เป็นข่าว » แรงงานเมียนมา ‘ซิ่งเก๋งแหกด่านเคอร์ฟิว’ ที่ปราณบุรี รถเกิดหลุดโค้งรถพุ่งตกแม่น้ำปราณ

แรงงานเมียนมา ‘ซิ่งเก๋งแหกด่านเคอร์ฟิว’ ที่ปราณบุรี รถเกิดหลุดโค้งรถพุ่งตกแม่น้ำปราณ

7 พฤษภาคม 2020
1143   0

เกิดเหตุระทึกด่านตรวจเคอร์ฟิว เมื่อจู่รถเก๋งแรงงานเมียนมาได้ ‘ซิ่งเก๋งแหกด่านเคอร์ฟิวที่ปราณบุรี’ รถเกิดหลุดโค้งรถพุ่งตกแม่น้ำปราณ ตำรวจ-ทหาร ตามรวบตัวได้ 2 คน อีกคนหนีหายไปได้ สารภาพไปกินเหล้ากับเพื่อนและไม่ได้พกบัตรฯ กลัวถูกจับเลยซิ่งรถหนี

วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น.ของวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุรถเก๋งขับหนีด่านตรวจเคอร์ฟิว หรือ ด่านตรวจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน บริเวณปากซอยรัฐบำรุง5 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี พ.ต.ท.สุนทร งามเหลือ รอง ผกก.ป.สภ.ปราณบุรี เป็นหัวหน้าด่านตรวจ พร้อมด้วย ร.ท.โกศินทร์ สายฟ้า หัวหน้าชุดปฎิบัติการลาดตระเวนจุดตรวจ ชุดที่ 2 ( ค่ายธนะรัชต์ ) ศร. , ส.อ.กนกศักดิ์ เพชรศรี , ส.ท.ชัยประสืทธิ์  เปรมมนี , พลอาสาสมัครสุธา วะราสิน , เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอปราณบุรี และ กต.ตร.ปราณบุรี  หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุดังกล่าวทันที พร้อมรายงานให้ พ.ต.อ.ประสม หงษ์โต ผกก.สภ.ปราณบุรี และ นายไชยชนะ สุทธิวรชัย นายอำเภอปราณบุรี ได้ทราบเหตุการณ์ด้วย

จากนั้น ได้พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า โคโรนา สีเขียว หมายเลขทะเบียน กข9561สมุทรสาคร ตกจากถนนลงไปในแม่น้ำปราณ ความลึกจากขอบถนน ประมาณ 25 เมตร ที่บริเวณโค้งสิบสอง บ้านตำหรุ หมู่ที่ 1 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากด่านตรวจประมาณ 1.5 กิโลเมตร พบว่ารถเก๋งติดค้างกับลำไผ่ขนาดใหญ่ สภาพพังเสียหาย แต่ไม่พบตัวชายคนขับและผู้โดยสารภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงได้ออกค้นหา กระทั่งห่างออกไปที่ กม.2+100 พบชายชาวเมียนมา 2 คนสภาพเมาสุรา กำลังเดินอยู่ริมถนน จึงได้เข้าตรวจสอบก่อนที่ชายทั้ง 2 คนจะยอมรับว่าเป็นคนขับรถยนต์เก๋งคันที่ประสบอุบัติเหตุ  ทั้งนี้เมื่อรถตกแม่น้ำได้ตะเกียดตะกายออกมาจากรถและพยายามเดินขึ้นมาบนถนนเพื่อหวังจะหลบหนีแต่ก็มาถูกจับกุมในที่สุด

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ชายคนขับชื่อ นายยี ยิน โจ อายุ 29 ปี เป็นคนขับและนาย โตโช อายุ 50 ปี เป็นแรงงานเรือประมงอวนดำ เรือเพิ่งเข้ามาจอดเทียบท่าที่ปากน้ำปราณเมื่อวานนี้ และวันนี้นำรถเก๋งของนายจ้าง ออกมาเพื่อขับไปดื่มสุรา ที่โรงงานสับปะรดแห่งหนึ่งพร้อมกับเพื่อนแรงงานเรือประมง รวมเป็น 3 คน โดยมีเพื่อนที่เพิ่งรู้จักกันอีกคน ชื่อ นายทิน แต่หลังจากรถประสบอุบัติเหตุก็ไม่เห็นชายคนดังกล่าว ไม่รู้ว่าหายตัวไปไหน  คาดว่าจะหลบหนีไปแล้ว ส่วนสาเหตุที่ขับรถหลบหนีด่านตรวจนั้น  เนื่องจากกลัวความผิดที่ไปดื่มสุรามา ประกอบกับไม่ได้พกเอกสารหรือบัตรใดๆ เพราะเอกสารทั้งหมดอยู่ที่นายจ้าง จึงได้ติดสินใจขับหนีมาแล้ว แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ พ.ต.ท.สุนทร งามเหลือ รอง ผกก.ป.สภ.ปราณบุรี  ให้ข้อมูลว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานต่างๆตั้งด่านตรวจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้พบว่ามีรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า โคโรนา สีเขียว คันดังกล่าวขับผ่านมา จึงได้เรียกจอดเพื่อตรวจสอบ เมื่อเห็นว่ารถคันดังกล่าวมีแรงงานเมียนมานั่งกันมาหลายคน จึงได้ส่งสัญญาณให้รถเข้าจอดชิดขอบทาง โดยจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอ คนขับรถได้รีบเหยียบคันเร่งขับรถหนีด่านตรวจออกมาทันที เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงได้รีบออกติดตามตัว กระทั่งมาพบว่ารถประสบอุบัติเหตุ โดยจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งเมื่อขับมาด้วยความเร็วสูงประกอบกับเมาสุรา จึงไม่สามารถควบคุมรถได้

ทั้งนี้เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา ‘กระทำความผิดฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ และจะได้ขยายผลความผิดอื่นๆต่อไป