คัดข่าวดี » ผกก.สภ.บางสะพานน้อย ตั้ง ‘ตู้อาหารแบ่งปันความสุข’หน้าโรงพัก ชาวบ้านรู้ข่าวแห่มารอรับอาหารตั้งแต่ยังตั้งตู้ไม่เสร็จ

ผกก.สภ.บางสะพานน้อย ตั้ง ‘ตู้อาหารแบ่งปันความสุข’หน้าโรงพัก ชาวบ้านรู้ข่าวแห่มารอรับอาหารตั้งแต่ยังตั้งตู้ไม่เสร็จ

10 พฤษภาคม 2020
1580   0

ผกก.สภ.บางสะพานน้อย  ตั้ง ‘ตู้อาหารแบ่งปันความสุข’ หน้าโรงพัก ชาวบ้านรู้ข่าวแห่มารอรับอาหารตั้งแต่ยังตั้งตู้ไม่เสร็จ  ด้าน ‘ผกก.ปลื้มใจ ได้ช่วยประชาชน’ที่กระทบโควิด-19 ตรงความต้องการ เบื้องต้นใช้เงินส่วนตัวตั้งต้นโครงการและได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีในพื้นที่อีกหลายราย

วันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.พสิษฐ์  ก้อนสิน  ผกก.สภ.บางสะพานน้อย พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชาญศักดิ์ วงษ์สิงห์ สวป. , ร.ต.อ.ตฤนภัทร กองพันธ์ รอง สวป.สภ.บางสะพานน้อย และเจ้าหน้าที่ สภ.บางสะพานน้อย  ได้ร่วมกันตั้ง ‘ตู้อาหารแบ่งปันความสุข’ เพื่อแบ่งปันอาหารให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ไว้ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรบางสะพานน้อย เพื่อให้ประชาชนสะดวกในการมารับอาหารที่จำเป็นในการดำรงชีพ  ได้แก่ ข้าวสาร , ไข่ไก่ , ปลากระป๋อง , บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และ น้ำมันพืช  โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันติดสติกเกอร์บอกข้อมูลให้ประชาชนทราบ และเร่งบรรจุอาหารแห้งที่จำเป็นเข้าตู้อาหาร  ซึ่งตู้ดังกล่าวดัดแปลงมาจากตู้บริการน้ำดื่มให้ประชาชนซึ่งเคยติดตั้งไว้ใน สภ.บางสะพานน้อย

สำหรับโครงการ ตู้อาหารแบ่งปันความสุข จาก สภ.บางสะพานน้อย นี้ ต่อยอดมาจากกิจกรรม รับอาหารฟรีครับ ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่ให้แต่ละพื้นที่ดูถึงความเหมาะสมในการจัดการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยให้เจ้าหน้าที่ ตร.ในพื้นที่ช่วยเหลือเยียวยาประชาชนตามความเหมาะสม

พ.ต.อ.พสิษฐ์  ก้อนสิน  ผกก.สภ.บางสะพานน้อย กล่าวว่า  พล.ต.ท.ธนา  ชูวงศ์  ผบช.ภ7  ได้มีนโยบายให้ ตำรวจในแต่ละพื้นที่ต่อยอดนโยบายของท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. นอกเหนือจากภารกิจหลักด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การอำนวยความยุติธรรมในคดีอาญา เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละพื้นที่ จะต้องช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ทาง สภ.บางสะพานน้อย จึงคิดโครงการ ‘ตู้อาหารแบ่งปันความสุข จาก สภ.บางสะพานน้อย’ เพื่อแบ่งปันอาหารแห้งที่จำเป็นต่อการดำรงชีพให้กับประชาชนที่ขาดแคลน โดยให้หยิบไปแต่พอกับความต้องการของประชาชน หรือ 1 ชุดใหญ่สำหรับ 1 ครอบครัว หากประชาชนท่านใดต้องการจะร่วมแบ่งปันสามารถนำอาหารแห้งที่จำเป็นต่างๆมาใส่ไว้ในตู้อาหารแบ่งปันความสุขได้ เพื่อแบ่งปันอาหารให้กับประชาชนที่ขาดแคลน

สำหรับตู้แบ่งปันความสุขนี้ เบื้องต้นใช้ทุนทรัพย์ส่วนตัวตั้งต้นกิจกรรมและพอข่าวกิจกรรมตู้แบ่งปันความสุขแพร่ออกไป ปรากฎว่ามีผู้ใจบุญหลายราย ในพื้นที่อำเภอบางสะพานน้อย ได้มอบอาหารแห้งเข้าตู้อาหารเพื่อเก็บไว้แจกประชาชน เป็นจำนวนมาก วันนี้ได้เห็นประชาชนยิ้มได้ ที่ได้รับการแบ่งปันอาหาร เป็นความสุขที่เกิดขึ้นท่ามกลางวิกฤติโควิด-19

อย่างไรก็ตาม อยากประชาสัมพันธ์ต่อเพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบและต้องการข้าวสารอาหารแห้งเดินทางมารับได้ที่ตู้อาหารแบ่งปันความสุข หน้า สภ.บางสะพานน้อย  และในส่วนของผู้ที่มีใจบุญอยากที่จะทำบุญแบ่งปันน้ำใจก็สามารถนำสิ่งของต่างๆ มาร่วมบริจาคเพื่อแบ่งปันได้ที่ สภ.บางสะพานน้อย ได้ทุกวัน

ทางด้าน นางพิมลกรอง แสงอาทิตย์อุทัย อายุ 63 ปี กล่าวอย่างขอบคุณว่า  ตนได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 ปัจจุบันอาศัยอยู่คนเดียวไม่มีลูกหลานดูแล โดยมีอาชีพรับจ้างแต่ตอนนี้ไม่สามารถออกไปรับจ้างได้ ทำให้ไม่มีรายได้ อีกทั้งตนบาดเจ็บแขนหัก จึงไม่สามารถยกของหนักได้ ยิ่งได้รับความเดือดร้อน  พอรู้ข่าวว่า สภ.บางสะพานน้อย ตั้งตู้แบ่งปันอาหารไว้หน้าโรงพัก รู้สึกดีใจมากเพราะตนกำลังลำบาก รู้สึกดีใจและมีความสุขอย่างมาก ที่ได้รับความช่วยเหลือแบ่งปันข้าวสารอาหารแห้งในครั้งนี้