อาชญากรรม » ตำรวจทางหลวงประจวบฯ รวบ ‘พ่อค้าทุเรียน’ หลัง ‘หนีคดีปล้นที่สวี’ จ.ชุมพร นาน 15 ปี

ตำรวจทางหลวงประจวบฯ รวบ ‘พ่อค้าทุเรียน’ หลัง ‘หนีคดีปล้นที่สวี’ จ.ชุมพร นาน 15 ปี

4 มิถุนายน 2020
1169   0

ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ รวบ ‘พ่อค้าทุเรียน’ ได้คาด่านตรวจ หลังตรวจพบหมายจับ ‘หนีคดีปล้นที่สวี’ จ.ชุมพร นาน 15 ปี เจ้าตัวปฎิเสธไม่รู้เรื่อง โดยวันนี้ตั้งใจจะขับรถไปซื้อทุเรียนที่ อ.หลังสวน ไปขายที่ จ.พิษณุโลก เท่านั้น

วันที่ 4  มิถุนายน  2563  พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์  งามแฉ่ง  สารวัตร สถานีตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางประจวบคีรีขันธ์  ตั้งจุดตรวจจุดสกัด  บนถนนทางหลวงหมายเลข 4  หน้า สถานีตำรวจทางหลวง 3  กองกำกับการ 2  กองบังคับการตำรวจทางหลวง  ถนนเพชรเกษมหลักกิโลเมตร 308  ขาล่องใต้  ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์     ตามนโยบายของกองบัญชาการสอบสวนกลาง  ให้หน่วยงานในสังกัดเร่งรัดจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้างเก่า ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญที่หลบหนีการติดตามจับกุมตัว ตลอดจนการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและการกระทำความผิดที่เกิดขึ้นในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

โดยระหว่างตั้งด่านนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบรถยนต์กระบยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์สปาร์ก ตอนเดียว สีขาว  ทะเบียน 2ฒผ 3484 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านมาจะลงใต้ จึงส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวเข้าจอด และขอตรวจค้นภายในรถ เมื่อตรวจสอบชื่อตามใบอนุญาติขับขี่ ทราบชื่อคือ นายรัฐภูมิ  (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 32  ปี  ชาว จ.ชุมพร 

จึงได้ทำการตรวจสอบชื่อและข้อมูลส่วนบุคคล ด้วยระบบสารสนเทศของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ระบบ CRIMES ON MOBILE และ ระบบ POLICE พบความผิดตามหมายจับของศาลจังหวัดหลังสวน  ที่ 122/2548  ลงวันที่ 28  เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2548  ในข้อหา

“ปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืนและใช้ยานพาหนะ  มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติและพาอาวุธติดตัวเข้าไปในเมือง  หมู่บ้าน  หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาติให้มีอาวุธปืน  และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่  13 พฤศจิกายน 2548  เวลา 20.50  น. ที่ ต.นาโพธิ์  อ.สวี  จ.ชุมพร  เกิดเหตุปล้นร้านของชำและได้ทรัพย์สินส่วนหนึ่ง  ขณะเกิดเหตุผู้ต้องหาเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี  โดยผู้ต้องหาได้หลบหนีหมายจับ นานกว่า 15  ปี

ทางด้าน นายรัฐภูมิ  ได้ให้การภาคเสธโดยให้ข้อมูลว่า  ในวันดังกล่าวตนเองไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ โดยได้ทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารแห่งหนึ่ง  ซึ่งตนไม่ได้ก่อเหตุดังกล่าว  จึงไม่ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โดยปัจจุบันประกอบอาชีพรับซื้อทุเรียน  โดยวันนี้เดินทางจากบ้านพักที่จังหวัดพิษณุโลก  มุ่งหน้า อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อจะมาหาซื้อทุเรียนที่หลังสวนนำไปขาย  กระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์จับกุมดังกล่าว