อาชญากรรม » ตำรวจรถไฟหัวหิน รวบหนุ่มเมืองกาญจน์ รับจ้างขนยาบ้ามี ‘โลโก้แอปเปิ้ล’ กว่า 8 พันเม็ด ส่งลูกค้าสุราษฎร์ธานี

ตำรวจรถไฟหัวหิน รวบหนุ่มเมืองกาญจน์ รับจ้างขนยาบ้ามี ‘โลโก้แอปเปิ้ล’ กว่า 8 พันเม็ด ส่งลูกค้าสุราษฎร์ธานี

8 มิถุนายน 2020
1453   0

ตำรวจรถไฟหัวหิน รวบหนุ่มเมืองกาญจน์ รับจ้างขนยาบ้ามี ‘โลโก้แอปเปิ้ล’ กว่า 8 พันเม็ด ส่งลูกค้าสุราษฎร์ธานี  มูลค่าของกลางประมาณ  807,900 บาท 

วันนี้ 8 มิถุนายน 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เริ่ม  เกตุสุวรรณ์  สว.ส.รฟ.หัว หิน กก.3 บก.รฟ. ได้รับแจ้งจากสายข่าวไม่ประสงค์ออกนามแจ้งว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดบนขบวนรถไฟเส้นทางสายใต้  จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสถานีตำรวจรถไฟหัวหิน ขึ้นตรวจค้นบนขบวนรถธรรมดา ที่ 255 (ธนบุรี – หลังสวน)

เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการตรวจค้นถึงคันที่ 6 เลขที่นั่ง 6 พบผู้ต้องสงสัยมีท่าทีพิรุธ จึงทำการตรวจสอบจึงทราบชื่อต่อมาคือ นายวิธิวัสส์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ชาว อ.ท่ามะกา จ.  กาญจนบุรี อาชีพรับจ้าง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้น พบกระเป๋าวางอยู่บนชั้นวางของเหนือศรีษะของนายวิธิวัสส์ นั่งอยู่ จึงทำการตรวจค้นพบเป็นกล่องกระดาษ  จำนวน 1 กล่อง เปิดดูพบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 หรือ ยาบ้า บรรจุ ถุงพลาสติกสีน้ำเงินจำนวน 32 ถุง และสีดำ (มีรูปแอปเปิ้ล) อีก จำนวน 8 ถุง ลักษณะถุงแบบซิปรูดเปิดปิด รวมทั้งหมดจำนวน 40 ถุง รวมยาทั้งหมด 8,079 เม็ด มูลค่าประมาณ 807,900 เม็ด ทั้งหมดห่อด้วยกระดาษสาสีขาวพิมพ์เลข 999 และรูปแอปเปิ้ลสีน้ำาเงิน พันด้วยเทปกาวสีน้ำาตาลบรรจุอยู่ในกล่องกระดาษสีน้ำตาล  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพร้อมของกลางกลับมาสอบสวนที่สถานีตำรวจรถไฟหัวหิน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหา รับว่ายาบ้านทั้งหมดเป็นของนายโอ๋  ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ได้ว่าจ้างตนให้นำไปส่งลูกค้าที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยไปรับยาบ้าที่อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2563 โดยนั่งรถตู้โดยสารจากบ้านโป่ง ไปอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี หลังรับของมาแล้ว ได้เดินทางมาขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟบ้าน โป่งเพื่อจะเดินทางไปยังสถานีรถไฟหลังสวน โดยจะต้องนำไปส่งที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยจะมีคนมารับยาบ้าจำนวนดังกล่าวอีกที โดยนายเปิ้ล ไม่ทราบชื่อ และนามสกุล หลังจากทำงานเสร็จจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินสด

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.หัวหิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.ตำรวจรถไฟหัวหิน