เป็นข่าว » ส่งมอบ ‘เครื่องดนตรีวงดุริยางค์’ กว่า 7 แสนบาท ให้ รร.สามร้อยยอดวิทยาคมแล้ว หลังระดมทุนจัดงานวิ่ง ‘บึงบัวสามร้อยยอดรัน’

ส่งมอบ ‘เครื่องดนตรีวงดุริยางค์’ กว่า 7 แสนบาท ให้ รร.สามร้อยยอดวิทยาคมแล้ว หลังระดมทุนจัดงานวิ่ง ‘บึงบัวสามร้อยยอดรัน’

9 มิถุนายน 2020
1659   0

ส่งมอบ ‘เครื่องดนตรีวงดุริยางค์’ กว่า 7 แสนบาท  ให้ รร.สามร้อยยอดวิทยาคม แล้ว หลังระดมทุนจัดงานวิ่ง ‘บึงบัวสามร้อยยอดรัน’ เมื่อช่วงปลายที่ 2562  ที่ผ่านมา  สส.มนตรี  ปาน้อยนนท์  ศิษย์เก่าฯและผู้ให้การสนับสนุนการจัดการวิ่งบึงบัวสามร้อยยอดรัน ร่วมแสดงความยินดี

วันที่ 9 มิถุนายน 2563  ที่ห้องราชพฤษโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธิ์   นายอรรถวิทย์  เต็งประเสริฐ  กำนันตำบลไร่เก่า ประธานจัดงานวิ่งบึงบัวสามร้อยยอด รัน พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีดนัย  ปาน้อยนนท์  นายกเทศมนตรีตำบลไร่ใหม่ และคณะกรรมการจัดงาน ได้นำเครื่องดนตรีวงดุริยางค์ มามอบให้กับโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม

โดยมี นายมนตรี  ปาน้อยนนท์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  เขต 1  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี กับทางโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม ในฐานะศิษย์เก่าและผู้ให้การสนับสนุนการจัดการวิ่งบึงบัวสามร้อยยอดรัน โดยมี นายสุชาติ  ปรีดิ์เปรม  ผู้อำนวยการโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม เป็นผู้รับมอบ ซึ่งมีเครื่องดนตรีจำนวน 10  ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 7  แสนบาท

ด้าน นายสุชาติ  ปรีดิ์เปรม  ผู้อำนวยการโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  ได้กล่าวขอบคุณ  คณะผู้จัดงานวิ่งและชุมชน ที่ได้นำเครื่องดนตรีมามอบให้กับทางโรงเรียน  ซึ่งทางวงดนตรีของโรงเรียนจะได้ใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอน และถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กับนักเรียน เพื่อที่จะได้เกิดนักดนตรีที่เก่งต่อไปในอนาคต

สำหรับเครื่องดนตรีวงดุริยางค์ มีทั้งหมด 10 ชิ้น ประกอบด้วย ทูบา , เฟร็นซ์ฮอร์น,  ยูโฟเนียม,  บีบี คลารีเน็ต,  ฟลูต,  ทรอมโบน, รวมมูลค่ากว่า 7  แสนบาท   ทางโรงเรียนสัญญาว่าจะดูแลรักษาและใช้ประโยชน์มากที่สุด และใช้ให้ได้นานที่สุด ให้สมกับที่สังคมและชุมชนได้ระดมทุนจากงานวิ่งมอบให้โรงเรียนดังกล่าว

นายอรรถวิทย์  เต็งประเสริฐ  กำนันตำบลไร่เก่า  ในฐานะประธานจัดงานวิ่ง  กล่าวด้วยว่า  จากการจัดงานวิ่งบึงบัวสมร้อยยอดรัน ที่ผ่านมา โดยความร่วมมือจากทุกๆ  ฝ่ายในอำเภอสามร้อยยอด  เพื่อซื้อเครื่องดนตรีมอบให้กับทางโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  ซึ่งของเดิมที่มีอยู่ มีสภาพเก่า บางตัวชำรุดทรุดโทรม เพราะใช้งานมานานกว่า 30  ปี แล้ว  ล่าสุดทางคณะกรรมการจัดงานได้นำเงินรายได้กว่า 7  แสนบาท  นำไปจัดซื้อเครื่องดนตรี และส่งมอบให้กับทางโรงเรียน  เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ  ที่รักในดนตรี จะได้มีอุปกรณ์ที่ดีเป็นแรงใจฝึกซ้อมดนตรีให้เก่งเพื่ออนาคตต่อไป

Cr.ฐิติชญา แสงสว่าง/สามร้อยยอด