คัดข่าวดี » หนุ่มเพชรบุรีดีใจ หลังทำเงินตกหาย4พันพร้อมบัตรเอทีเอ็ม โชคดีพนักงานสวนสัตว์ที่หัวหินเก็บเงินได้ คืนนักท่องเที่ยว

หนุ่มเพชรบุรีดีใจ หลังทำเงินตกหาย4พันพร้อมบัตรเอทีเอ็ม โชคดีพนักงานสวนสัตว์ที่หัวหินเก็บเงินได้ คืนนักท่องเที่ยว

16 มิถุนายน 2020
1425   0

วันที่ 16 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายประกอบ ชำนาญกิจ เจ้าของหัวหินแฟนตาเซียปาร์ค  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า พนักงานของหัวหินแฟนตาเซียร์ปาร์ค  เก็บเงินสด 4,00บาท พร้อมบัตรเอทีเอ็มได้ ระหว่างที่นำอาหารไปเลี้ยงแกะในช่วงเย็น  และแจ้งให้ทางตนได้ทราบเพื่อให้ประกาศผ่านเพจของสวนสัตว์เพื่อตามหาเจ้าของเงิน ล่าสุดเจ้าของเงินติดต่อกลับมาแล้ว

โดยนายประกอบ ได้เปิดเผยว่า ทางหัวหินแฟนตาเซียร์ปาร์ค ปิดให้บริการนานกว่า 3 เดือน เนื่องจากสถานการณ์โควิด19 หลังมีมาตรการณ์ผ่อนคลายให้เปิดได้  จึงได้เปิดบริการนักท่องเที่ยวมาเพียงไม่กี่วัน ซึ่งในพื้นที่มีสัตว์อยู่กว่า 20 ชนิด เกือบทั้งหมดเป็นสัตว์นำเข้าจากต่างประเทศ โดยพบว่านักท่องเที่ยวเกือบทั้งหมดเป็นชาวไทยที่มาท่องเที่ยวพักผ่อนกันแบบครอบครัว

โดยช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังปิดให้บริการ นายอดิศร สีหราช อายุ 24 ปี พนักงานของสวนสัตว์ หัวหินแฟนตาเซีย ปาร์ค  ขณะกำลังให้ให้อาหารสัตว์อยู่ที่คอกแกะ เมื่อปิดประตูกรง สังเกตุพบเงินสด ฉบับละ 1,000 บาท รวม 4,000 บาท พร้อมบัตรเอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ตกอยู่ระหว่างเดินทาง ไม่มีกระเป๋าสตางค์หรือเอกสารอื่นใด จึงนำเงินและบัตรเอทีเอ็มมาแจ้งให้ตนเองได้ทราบ เบื้องต้นตรวจสอบด้านหลังบัตรเอทีเอ็ม มีชื่อนามสกุล ผู้หญิง ลงลายมือชื่อไว้

จากนั้นตนได้ให้พนักงาน โพสต์ผ่านเพจของหัวหินแฟนตาเซีย ปาร์ค เพื่อแจ้งให้ลูกค้าได้ทราบ พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ไว้ หากท่านใดเป็นเจ้าขอให้โทรศัพท์กลับมายืนยันรายละเอียดของบัตรเอทีเอ็ม  และเตรียมเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หัวหิน ตามลำดับ

ต่อมา นายกิตติ รงค์กฤษฎาชัย ชาวจังหวัดเพชรบุรี  ได้ตอบกลับมาทางเพจว่าเป็นเจ้าของเงินและบัตรเอทีเอ็มดังกล่าว ซึ่งในช่วงบ่ายได้พาลูกสาวพร้อมครอบครัวแวะไปเที่ยวชมสัตว์ ระหว่างเดินทางลงภาคใต้  ทั้งนี้บัตรเอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นของน้องสาว ซึ่งสามารถระบุชื่อและนามสกุลด้านหลังบัตรได้ถูกต้อง  ซึ่งนายกิตติ กล่าวด้วยว่า ได้เดินทางมาจาก จ.เพชรบุรี เพื่อไปทำงานที่ จ.สุราษฎ์ธานี มารู้ตัวว่าทำเงินสดพร้อมบัตรเอทีเอ็มตกหาย เมื่อเดินทางเกือบถึง จ.สุราษฎ์ธานีแล้ว เพราะแวะซื้อกาแฟที่ปั๊มน้ำมัน

ทั้งนี้ นายกิตติ ได้กล่าวขอบคุณและรู้สึกดีใจได้ที่เงินคืน หลังพนักงานของสวนสัตว์เก็บเงินได้ และขอบคุณนายประกอบ ที่ช่วยติดตามหาเจ้าของเงิน โดยขอมอบเงิน จำนวน 500 บาท ให้กับพนักงานที่เก็บเงินได้เพื่อเป็นสินน้ำใจและแสดงความขอบคุณด้วย

ทั้งนี้เจ้าของหัวหินแฟนตาเซียปาร์ค กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังติดตามตัวเจ้าของเงินได้แล้ว เตรียมโอนเงินคืนจำนวน 3,500 บาท และส่งบัตรเอทีเอ็มกลับไปให้ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ และตนรู้สึกชื่นชม นายอดิศร สีหราช พนักงานที่เก็บเงินได้และรีบนำมาแจ้งให้ตามหาเจ้าของ ซึ่งนายอดิศรเป็นพนักงานที่ขยันขันแข็งและนิสัยดี ถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพนักงานคนอื่นๆได้เป็นอย่างดี