อาชญากรรม » ตำรวจรถไฟหัวหิน รวบสาวเมืองกาญจน์อาชีพเลี้ยงวัว ขนยาบ้ากว่า1หมื่นเม็ดขึ้นรถไฟ

ตำรวจรถไฟหัวหิน รวบสาวเมืองกาญจน์อาชีพเลี้ยงวัว ขนยาบ้ากว่า1หมื่นเม็ดขึ้นรถไฟ

17 มิถุนายน 2020
1555   0

ตำรวจรถไฟหัวหินรวบสาวเมืองกาญจน์อาชีพเลี้ยงวัว แต่มารับจ้างขนยาบ้าขึ้นขบวนรถไฟไปส่งลูกค้าชุมพร ค้นเจอยาบ้า 1 หมื่น 1 ร้อยเม็ด รับสารภาพทั้งน้ำตา เพราะความจนถึงยอมมารับค่าจ้างขนยาบ้า หวังเงินค่าจ้าง 15,000 บาท ไปเลี้ยงครอบครัว 

วันที่ 17 มิถุนายน2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษฎาพร ปานโปร่ง ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจรถไฟ (ผกก.3 บก.รฟ.) ได้รับแจ้งข่าวจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติด มากับขบวนรถไฟสายใต้  ขบวนรถธรรมดาที่ 255 ธนบุรี-หลังสวน จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.เริ่ม เกตุสุวรรณ์  สารวัตรสถานีตำรวจรถไฟหัวหิน (สว.ส.รฟ.หัวหิน) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟหัวหิน ชุดจับกุม ขึ้นตรวจสอบบนขบวนรถดังกล่าว

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ตรวจค้นมาถึง ตู้รถไฟที่ 4 เลขที่นั่ง 3 พบผู้ต้องสงสัยตรงตามลักษณะที่สายลับรายงานมาอีกทั้งหญิงคนดังกล่าวแสดงท่าทีพิรุธเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ เป็นกระเป๋าด้ายถักสีน้ำตาล เมื่อเปิดดูพบว่ายังมีกระเป๋าหนังสีน้ำเงินลายธงชาติอังกฤษซ้อนอยู่อีก 1 ใบ เปิดดูพบยาเสพติดมัดรวบเป็นห่อใหญ่หลายห่อ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางที่ตรวจพบ มาสอบสวนที่สถานีตำรวจรถไฟหัวหิน

สำหรับผู้ต้องหารายนี้คือ นางสาววิภาวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ชาวอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี อาชีพเลี้ยงวัว ส่วนของกลางที่ตรวจพบทั้งหมดเป็นยาบ้า เม็ดสีส้ม มีอักษรWYบนเม็ดยา จำนวน 10,000 เม็ด และยาบ้าเม็ดสีเขียว มีอักษร WY อีกจำนวน 100 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 10,100 เม็ด มูลค่าประมาณ 1 ล้าน 1 หมื่นบาท โดยมีเงินสด อีกจำนวน 2,800 บาท ตั๋วรถไฟขึ้นจากสถานีบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ปลายทางที่สถานีรถไฟ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร จำนวน 1 ใบ

จากการสอบสวนเบื้องต้น สาวเมืองกาญจน์ยอมรับสารภาพทั้งน้ำตา ว่า  มีนายจ้างเป็นชายวัยรุ่น ไม่ทราบชื่อ ติดต่อว่าจ้างให้นำยาบ้าไปส่งลูกค้าที่อำเภอสวี จังหวัดชุมพร โดยตกลงให้เงินค่าจ้าง 15,000 บาท ด้วยความยากจนอยากมีรายได้มาเลี้ยงครอบครัวจึงตกลงรับงานเป็นครั้งแรก ซึ่งนายจ้างยอมจ่ายเงินค่าจ้างส่วนแรกให้ก่อน 3,000 บาท เป็นค่าเดินทาง หากทำงานเสร็จเรียบร้อยจะได้รับค่าจ้างส่วนที่เหลือ

โดยนัดให้ไปรับยาบ้าที่ถังขยะบริเวณป้ายรถประจำทางในตลาดท่าเรือ จังหวัดกาญจนบุรี  เมื่อรับยาบ้ามาแล้วจึงได้นั่งรถโดยสารประจำทางมาลงที่อำเภอบ้านโป่ง เพื่อซื้อตั๋วรถไฟนั่งโดยสารมาจากสถานีรถไฟบ้านโป่ง เพื่อนำของไปส่งให้ลูกค้าที่อำเภอสวี จังหวัดชุมพร แต่มาถูกตำรวจรถไฟจับกุมดังกล่าว