เป็นข่าว » รุดช่วยหนุ่มประจวบคีรีขันธ์ ป่วยเป็นโรคอ้วน หนัก 300 กก.ขาซ้ายโตผิดปกติ!

รุดช่วยหนุ่มประจวบคีรีขันธ์ ป่วยเป็นโรคอ้วน หนัก 300 กก.ขาซ้ายโตผิดปกติ!

27 มิถุนายน 2020
684   0

กอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์ และหลายหน่วยงานรุดช่วยและให้กำลังใจ หนุ่มป่วยเป็นโรคอ้วน หนัก 300 กก.ขาซ้ายโตผิดปกติ ทำให้เดินลำบาก รอหารถบรรทุกขนาดเล็กเคลื่อนย้าย พบแพทย์โรงพยาบาลศิริราช

วันที่ 27 มิถุนายน 2563 พ.อ.กรกานต์  นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัด ป.ข. เปิดเผยว่า  กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับการประสานจากเครือข่ายพันธ์มิตรว่าพบผู้ป่วยเป็นโรคอ้วน หนัก 300 กก.ขาซ้ายโตผิดปกติ ทำให้ได้รับความลำบากในการดำรงชีวิต จึงได้ร่วมกับ นางญาดา  เกลี้ยงกลม หัวหน้าศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมทีมดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์

โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจ นายสุรศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาวบ้าน ต.ประจวบคีรีขันธ์ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์   ป่วยมีภาวะโรคอ้วนผิดปกติ น้ำหนัก 300 กก.ขาซ้ายโตไม่สามารถเคลื่อนย้าย ช่วยเหลือตัวเองได้สะดวก ยังคงเดินได้ในระยะใกล้ รอการนัดหมายไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช  แต่ยังไม่สามารถหารถบรรทุกขนาดเล็กที่มีกระบะท้ายมีหลังคาได้  เนื่องจากไม่สามารถนั่งโดยสารไปในรถพยาบาลได้

ทั้งนี้ กอ.รมน.จังหวัด ป.ข.ได้ประสาน พ.อ.ธีรยุทธฑ์ เส้งรอด รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก มีรถให้การสนับสนุนช่วยเหลือได้ นอกจากนั้นยังได้มอบถุงยังชีพ ของ กอ.รมน.จังหวัด ป.ข. และ ถุงยังชีพของมูลนิธิพระราหู ใจถึงใจ โดย ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเนื่องจากขาดรายได้ และจะประสานการช่วยเหลืออื่นๆให้ต่อไป

Cr.กอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์