อาชญากรรม » เมียแทบช็อค! 2มือปืนขี่ จยย.มารัวยิงใส่สามี9นัด ต่อหน้าต่อตา! เชื่อปัญหาที่ดินที่อยู่อาศัย

เมียแทบช็อค! 2มือปืนขี่ จยย.มารัวยิงใส่สามี9นัด ต่อหน้าต่อตา! เชื่อปัญหาที่ดินที่อยู่อาศัย

14 กรกฎาคม 2020
976   0

สองมือปืนขี่จักรยานยนต์รัวยิงใส่หนุ่มใหญ่ขณะกำลังช่วยเมียคัดแยกของเก่าหน้าบ้าน 9 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส  ในซอยสำนักสงฆ์เขามหากัสสปะ อ.หัวหิน เมียเชื่อปัญหาความขัดแย้งเรื่องที่ดินอยู่อาศัย เพราะทะเลาะเบาะแว้งกับบุคคลคนเดียวมานานนับปี 

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.รณชัย ชอบค้า รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หัวหิน รับแจ้งเหตุมีชาวบ้านถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส หน้าบ้านเก็บของเก่า ในซอยข้างสำนักสงฆ์เขามหากัสสปะ หมู่บ้านเขาน้อย เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน , พ.ต.ท.จักรพัฒน์ จันทร์เที่ยง รอง ผกก.ป.สภ.หัวหิน , พ.ต.ท.กานต์ บุญประคอง รอง ผกก.สส.สภ.หัวหิน ,พ.ต.ท.วรท กรุงกาญจนา สวป.สภ.หัวหิน พร้อมชุดสืบสวน และมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน รีบไปยังตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จุดที่เกิดเหตุ อยู่ภายในซอยข้างสำนักสงฆ์เขามหากัสสปะ หมู่บ้านเขาน้อย เขตเทศบาลเมืองหัวหิน บริเวณกองของเก่า บนถนนดิน หน้าบ้านเลขที่ 14/42  เจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ นอนหมดสติจากการเสียเลือดจำนวนมาก โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. หลายแห่ง กระสุนเข้าตามร่างกายบริเวณหน้าขา หัวเข่า สะโพก ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน รีบนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหัวหิน ทราบชื่อต่อมาคือ นายลอย รอดสินธุ์ อายุ 49 ปี โดยตรวจพบหัวกระสุนและปลอกกระสุนตกอยู่เกลื่อนที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งรองเท้าแตะของผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นางเนื้อน้อง รอดสินธุ์ อายุ 44 ปี ภรรยาของนายลอย ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ แม้จะอยู่ในอาการช็อคและร้องไห้เสียใจ แต่สามารถเล่านาทีชีวิตของสามีได้ โดยให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นั่งคัดแยกของเก่าอยู่ที่หน้าบ้าน สามีซึ่งเพิ่งกินข้าวและได้เดินออกจากบ้านริมกำแพงวัด เพื่อมาช่วยคัดแยกของเก่า ซึ่งสามีทำเป็นประจำทุกวัน ขณะที่สามีก้มไปเปิดก๊อกน้ำใส่กะละมังพลาสติก

ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ มือปืนเป็นชาย 2 ราย สวมหมวกกันน๊อคเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีเข้ม สีดำหรือสีน้ำเงิน ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขับรถออกมาจากในซอยใกล้บ้าน เมื่อรถจักรยานยนต์คนร้ายขี่มาถึงจุดที่สามีกำลังเปิดก๊อกน้ำ มือปืนได้หยุดรถจักรยานยนต์ จากนั้นคนซ้อนท้ายได้ก้าวลงมา แล้วรัวยิงใส่สามีหลายนัดคาดว่าจะหมดแม็ค จนสามีล้มลงกับพื้น และตะโกนบอกว่า ถูกยิง เมื่อเห็นว่าสามีถูกยิงได้รับบาดเจ็บได้คว้าตัวมาประคองไว้ พร้อมกับหยิบเอาขวดที่อยู่ใกล้มือขว้างใส่หนึ่งในมือปืน ขวดกระแทกโดนหน้าอก

จากนั้นทั้งสองคนได้รีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกไปทางปากซอยมุ่งหน้าตลาดนัดไดโนเสาร์ ซึ่งเป็นจังหวะที่ลูกสาวคนโตวิ่งออกมาช่วย โดยได้ตะโกนเรียกคนร้ายให้หยุด แต่ไม่เป็นผล  ส่วนฉนวนก่อเหตุนั้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากปมขัดแย้งเรื่องที่ดินที่อยู่อาศัย ซึ่งสามีมีปัญหาอยู่เพียงคนเดียวและเรื้อรังมานาน จนทะเลาะมีปากเสียงกันเรื่อยมา

ล่าสุดตำรวจ สภ.หัวหิน ได้เชิญตัวกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งดื่มเหล้าอยู่ในซอยไปสอบปากคำ สำหรับมือปืนที่ลงมือก่อเหตุน่าจะมาซุ่มดูพฤติกรรมของนายลอยมาหลายวัน จนทราบว่า ทุกช่วงหัวค่ำนายลอยจะออกจากบ้านมาช่วยเมียคัดแยกของเก่าดังกล่ว

พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวว่า ในที่เกิดเหตุตรวจพบหัวกระสุนตกอยู่ 3 หัว ปลอกกระสุน 6 ปลอก ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บมีปัญหาทะเลาะเบาะแวงกับบุคคลบางกลุ่มเรื่องที่ดิน ซึ่งจะต้องสอบปากคำเพิ่มเติมทั้งบุคคลที่ถูกกล่าวถึงและผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนายลอยอาการพ้นขีดอันตราย สามารถให้ปากคำได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปสอบปากคำเพื่อหาตัวมือปืนที่ก่อเหตุ และสืบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป