อาชญากรรม » ประจวบปืนดุ! ยิงกันหน้าผับดังกลางเมืองประจวบคีรีขันธ์ เจ็บ 2 ราย

ประจวบปืนดุ! ยิงกันหน้าผับดังกลางเมืองประจวบคีรีขันธ์ เจ็บ 2 ราย

18 กรกฎาคม 2020
854   0

ประจวบปืนดุยิงกันหน้าผับดังกลางเมืองประจวบคีรีขันธ์ เจ็บ2ราย ตำรวจสงสัยอาวุธปืนขนาด 11  เป็นของใคร  ตรวจพบหนึ่งในผู้บาดเจ็บ เคยติดคุกข้อหาฆ่าคนตายมาแล้ว ก่อนออกมาทำงานเป็นลูกจ้างเหมาที่ไปรษณีย์ประจวบคีรีขันธ์

วันที่  18   กรกฎาคม 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่ผับกลางเมืองประจวบคีรีขันธ์ ชื่อผับ ‘แสลชผับ33’  ถนนสุขจิต  ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย  รายแรกชื่อ นายกฤษฎา อู่เงิน อายุ 25 ปี ชาวบ้านหมู่ 10 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  กระสุนถางเข้าที่ที่บริเวณขา  เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์  เมื่อทำแผลเสร็จแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ รายที่สองชื่อ นายวิษณุ สวัสดีมงคล อายุ 32 ปี พบว่าถูกของแข็งตีเข้าที่บริเวณศีรษะเป็นแผลแตก  มีอาการเลือดคั่งในสมอง  แพทย์สั่งให้พักรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยตรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11มม. ตกในที่เกิดเหตุ 4 ปลอก

โดยเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุทิน  ทัดรัตน์  สารวัตรสืบสวน  และเจ้าหน้าชุดคลี่คลายคดี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณหน้า แสลชผับ 33  อีกครั้งหลังจากมีเหตุยิงกันเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจพบ ปลอกกระสุนขนาด ขนาด  11  มม. ตกอยู่จำนวน 4  ปลอก  บริเวณรถยนต์เก๋งมาซด้า 2 สีเทาดำ ทะเบียน กว.5208 นครราชสีมา  ซึ่งจอดห่างจากผับดังกล่าวประมาณ 30 เมตร  กระสุนเข้าที่ฝากระโปรงหน้าเป็นรูขนาดใหญ่  1  จุด  และที่ท้ายรถเก๋งด้านขวาอีก 1 จุด  ทั้งนี้ชุดสืบสวนได้เก็บรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม แล้วได้รายงานความคืบหน้าในคดีให้ พ.ต.อ.ธนากร  วงศ์สิริลักษณ์  ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ และ  พ.ต.ท.พิธี  อินทร์น้อย  รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ทราบทันที

พ.ต.อ.ธนากร  วงศ์สิริลักษณ์  ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า  สำหรับความคืบหน้าในคดี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกพนักงานใน แสลชผับ33 เข้าให้ปากคำแล้ว เบื้องต้น ทราบข้อมูลว่ามีการทะเลาะวิวาทกันในที่เกิดเหตุ แต่เป็นเหตุไม่รุนแรง คล้ายการเขม่นกันในร้านเหล้า ก่อนที่จะแยกย้าย กระทั่งมาเกิดเหตุยิงกันข้างนอก  ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งคู่คู่กรณีหรือใครคือเจ้าของอาวุธปืนขนาด 11 มม.ที่ใช้ยิงในที่เกิดเหตุนั้น ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ขอสอบสวนก่อน ทั้งนี้ได้รายงานให้ พล.ต.ต.สุรศักดิ์  สุขแสวง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ทราบเรื่องแล้ว

สำหรับ แสลชผับ33  ที่เกิดเหตุนี้พบว่า เพิ่งกลับมาเปิดให้บริการได้เพียง 2 สับดาห์  โดยมีการ์ดประจำร้านหลายคน  และมีการตรวจสอบลูกค้าเพื่อความปลอดภัยก่อนเข้าร้านตามปกติ

ทางด้าน นายนเรศ  โล่ห์เหล็ก  อายุ 46  ปี  ผู้จัดการแสลชผับ33  เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่เกิดเหตุ  มีผู้ใช้บริการพอสมควร   แต่ไม่แน่นจนเกินไป เนื่องจากทางผับต้องจัดให้มีระยะห่างตามมาตรการโควิด19  ส่วนบรรยากาศภายในร้านปกติดี  ไม่มีการทะเลาะวิวาทแบบชกต่อยกันภายในร้าน  เพราะมีการ์ดคอยดูแลตลอดเวลา  กระทั่งก่อนเวลาปิดร้านใกล้เที่ยงคืน  ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด  ทำให้เกิดความชุลมุนของลูกค้าด้วยความตื่นตกใจ เมื่อออกมาดูพบว่ามีคนเจ็บ ถูกยิง จึงได้นำส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ โดยที่ไม่ทราบต้นสายปลายเหตุใดๆ

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า นายกฤษฎา อู่เงิน  หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่ขานั้น เคยถูกพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 25  ปี  ในข้อหาใช้อาวุธปืนยิงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเกิดเหตุเมื่อปี 2556 ในท้องที่ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ถูกส่งตัวไปจำคุกที่เรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี  แต่ติดคุกจริงเป็นเวลา 5 ปี  เมื่อกลับมาอยู่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เข้าทำงานเป็นลูกจ้างเหมา ของสำนักงานไปรษณีย์ สาขาประจวบคีรีขันธ์

Cr.พลไชย ภิรมย์ศรี/ประจวบคีรีขันธ์