เป็นข่าว » เปิดแอร์ทิ้งไว้! กลับมาไฟไหม้ข้างบ้าน ก่อนลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงที่หัวหิน หวิดวอดทั้งหลัง!

เปิดแอร์ทิ้งไว้! กลับมาไฟไหม้ข้างบ้าน ก่อนลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงที่หัวหิน หวิดวอดทั้งหลัง!

3 สิงหาคม 2020
1545   0

เปิดแอร์ทิ้งไว้! กลับมาพบกลุ่มควันและเปลวไฟข้างบ้าน ก่อนลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงที่หัวหิน  โชคดีดับเพลิงมาช่วยทัน ก่อนวอดทั้งหลังในซอยข้างตลาดนัดไดโนเสาร์

วันที่ 3 สิงหาคม 2563 เมื่อเวลา 18.41 น. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.หัวหิน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน  ภายในซอยข้างตลาดนัดไดโนเสาร์  ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน พร้อมด้วยและป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหัวหิน นำรถน้ำดับเพลิงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือประชาชน โดยมี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และนายจีรวัฒน์ พราหมณี  ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ลงพื้นที่ด้วย

โดยที่เกิดเหตุ พบบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านปูนชั้นเดียว  เขตเทศบาลเมืองหัวหิน  บ้านเลขที่ 29/50 หมู่บ้านเขาน้อย ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงที่ฝาบ้าน และลามไปยังบ้านข้างเคียง เลขที่ 14/6 หมู่บ้านเขาน้อย ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิง และฉีดน้ำลดอุณหภูมิ อยู่นานประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมด

จากการสอบถามข้อมูลเจ้าของบ้านหลังต้นเพลิง (ขอสงวนชื่อนามสกุล) เบื้องต้นให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ว่า  ก่อนเกิดเหตุเปิดแอร์ทิ้งไว้แล้วออกไปธุระข้างนอกบ้าน  เหลือแต่ลูกอยู่บ้านเพียงลำพัง  พอกลับมาถึงบ้าน  สังเกตุเห็นมีกลุ่มควันและเริ่มเกิดเปลวไฟลุกไหม้ที่บริเวณข้างบ้าน จนจุดคอมเพรสเซอร์แอร์  ก่อนที่เพลิงจะลุกลามไหม้ที่ฝาบ้าน ขึ้นแผ่นฝ้าเพดานบ้าน และ ลุกลามข้ามไปติดบ้านหลังข้างเคียงอีก 1 หลังด้วย

ทางด้าน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน  กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้บ้าน และได้พูดคุยกับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เบื้องต้นได้รับการชื่นชม ที่หน่วยงานด้านบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลเมืองหัวหินและมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน  ลงพื้นที่ช่วยเหลือดับเพลิงได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่ได้รับความเสียหายมากจนเกินไปนัก เบื้องต้นบ้านหลังต้นเพลิงเสียหายบริเวณข้างบ้านทั้งหมด สามารถดับไฟได้ทันยังไม่ลามเข้าในห้องนอน  ส่วนข้างบ้านเสียหายเล็กน้อย ซึ่งทั้งสองหลังชื่นชมการทำงานของทีมงานกู้ภัยทุกคน  ตนจึงขอชื่นชมการทำงานด้านบรรเทาสาธารณภัยของทุกภาคส่วนที่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ และยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริง เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร รอเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ขอบคุณภาพจาก | น้องเจน หัวหิน26 มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน