คัดข่าวดี » กำนันผู้ใหญ่บ้านสามร้อยยอด ชวนกันทำความดีใน ‘วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน’ ครบ 128 ปี

กำนันผู้ใหญ่บ้านสามร้อยยอด ชวนกันทำความดีใน ‘วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน’ ครบ 128 ปี

10 สิงหาคม 2020
1579   0

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสามร้อยยอด จัดงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านครบ 128 ปี  พร้อมช่วยกันพัฒนาที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด ให้สะอาดเรียบร้อย ในกิจกรรมจิตอาสาทำความดีสานความสัมพันธ์สร้างสามัคคี

วันที่ 10 สิงหาคม 2563 ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอสามร้อยยอด โดยนายสิทธิศักดิ์ น้อยผลเพชร ประธานชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านอำเภอสามร้อยยอด พร้อมคณะกรรมการชมรมฯ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2563 ซึ่งวันนี้ครบรอบ 128 ปี ณ หอประชุมใหญ่ที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด ตำบลศิลาลอย อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มี นายพิทักษ์ พิศสิริวัฒนสุทธิ์ นายอำเภอสามร้อยยอด เป็นประธานในพิธี

โอกาสนี้ได้อ่านสารจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และสารจากพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และ แพทย์ประจำตำบล ร่วมในพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับกิจกรรมในภาคเช้าเป็นกิจกรรมพิธีทางศาสนา เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ให้กำเนิดสถาบันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน การอ่านสารของนายกรัฐมนตรี  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

หลังจากนั้นนายอำเภอสามร้อยยอดได้พบปะกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และมอบประกาศเกียรติคุณให้กับผู้ใหญ่บ้านที่ได้รับรางวัลผู้ใหญ่บ้านชั้น 2 ประกาศเกียรติคุณผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านชั้น 2 ประกาศเกียรติคุณแพทย์ประจำตำบลชั้น 2 และใบประกาศเกียรติคุณผู้ปฏิบัติงานจนอายุครบวาระ 60 ปีบริบูรณ์ จำนวน 9 ราย จากนั้นได้ร่วมกันทำพิธีทางศาสนา และถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์

ส่วนกิจกรรมในช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมจิตอาสาการทำความดีด้วยการร่วมกันพัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์  บริเวณที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด ซึ่งกำนันผู้ใหญ่บ้านทั้งอำเภอ ได้ช่วยกันตัดหญ้า เก็บขยะ ตัดแต่งต้นไม้และกิ่งไม้ ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม และยังเป็นการสานสัมพันธ์ และสร้างความสามัคคี ในกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ แพทย์ และสารวัตร ทั้ง 5 ตำบลของอำเภอสามร้อยยอดด้วย

Cr.ฐิติชญา แสงสว่าง/สามร้อยยอด