อาชญากรรม » พัทลุง | หนุ่มตรังมาเช่าบ้านที่พัทลุงไม่ถึงเดือนถูกยิงดับ  ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

พัทลุง | หนุ่มตรังมาเช่าบ้านที่พัทลุงไม่ถึงเดือนถูกยิงดับ  ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

12 สิงหาคม 2020
702   0

วันที่ 12 สิงหาคม 2563  ร.ต.อ.วิทยา สุทธิ์รักษ์ ร้อยเวร สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง รังแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยาวยิงผู้อื่นเสียชีวิต โดยเหตุเกิดที่บ้าน เช่าเลขที่ 82 ม.9 ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง และแพทย์เวรโรงพยาบาลพัทลุง

ในที่เกิดเหตุบริเวณหลังบ้านเช่า เจ้าหน้าที่พบศพนาย สมชาย พลสมสาย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/3 ม.1 ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง นอนคว่ำเสียชีวิตสภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนยาวขนาดเบอร์ 12 เข้าบริเวณ ชายโครงซ้าย ต้นขาซ้าย และบริเวณโหนกแก้ม หลายสิบแผล ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบหมอนรองกระสุน 1 อัน และบริเวณฝาผนังมีร่องรอยถูกยิง นอกจากนั้นพบหม้อต้มใบพืชกระท่อมที่ต้มอยู่เต็มหม้อ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วง 4 ทุ่มของคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด แต่ไม่มีใครสนใจ เพราะถือเป็นเรื่องปกติ จนกระทั่งช่วงสาย ชาวบ้านเห็นผู้ตายนอนอยู่หลังบ้าน จึงแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเข้าตรวจสอบ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายน่าจะกำลังนั่งต้มน้ำพืชกระท่อม อยู่บริเวณหลังบ้าน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนชุ่มอยู่ในที่มืดแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่จำนวน2นัดแล้ว หลบหนีไป ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่

โดยพบประวัติผู้เสียชีวิตนั้น มีอาชีพขับรถปั้นจั่น และเคยมีประวัติถูกจำคุกในคดียาเสพติดแล้วพ้นโทษออกมา จนกระทั่งได้มาอยู่กินกับนาง ลัดดาวรรณ์ ชูศรี อายุ 33 ปี ได้3 ปี จนกระทั้งมาถูกยิงเสียชีวิต

ในขณะที่เจ้าของบ้านเช่าเล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ทะเลาะกับภรรยา จนออกจากบ้านไป กว่า3วันแล้ว ในช่วงเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตคาดว่าคงจะพักอาศัยอยู่คนเดียว และเพิ่งมาเช่าบ้านได้ไม่ถึงเดือน แต่ก้มีปัญหาทะเลาะกับภรรยาบ่อยครั้ง

Cr.ข่าว/ภาพ ไสว​ รุยันต์​ จ.พัทลุง