All Event » หัวหิน | ตอกย้ำความมั่นใจ นทท.จัดย้อนรอย ‘หัวหินรำลึก’ #10 ย้อนรอยวันหวานในอดีตของเมืองตากอากาศยอดนิยม

หัวหิน | ตอกย้ำความมั่นใจ นทท.จัดย้อนรอย ‘หัวหินรำลึก’ #10 ย้อนรอยวันหวานในอดีตของเมืองตากอากาศยอดนิยม

13 สิงหาคม 2020
1343   0

หัวหินตอกย้ำความมั่นใจนักท่องเที่ยว จัดย้อนรอย ‘หัวหินรำลึก’ ครั้งที่10 ย้อนรอยวันหวานในอดีต แต่งชุดย้อนยุค ชมรถโบราณ ตีกอล์ฟสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ชมกีฬาเปตองกีฬาทรงโปรดสมเด็จย่า พร้อมลีลาศย้อนยุค สนุกกับสุนทราภรณ์วงใหญ่  ชมการเดินแบบผ้าไทยยุคสมัยต่างๆกับ นางเอกดัง แพนเค้ก เขมนิจ แถมคืนความสุขให้ประชาชนหลังสถานการณ์โควิด19 ผุดกิจกรรม ‘กินฟรี อย่างมีเกียรติ’ โดยผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ร่วมเป็นเจ้าภาพออกร้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว แต่เที่ยวแบบการ์ดไม่ตก New normal ตลอดงาน

วันที่ 13 สิงหาคม 2563 ที่ด้านหน้าศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ทมอลล์ เทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน ‘หัวหินรำลึก’ ประจำปี 2563  ครั้งที่10 ระหว่างวันที่ 22-31 สิงหาคม 2563 ที่บริเวณลานกิจกรรมด้านหลังศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ทมอลล์  ซอยหัวหิน 102

โดยมีว่าที่ร้อยตรีกรกฎ  โอภาส รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,นางจริยา  หรรษาวงศ์  ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ทมอลล์,นางสาวไพลิน  กองพันธ์  รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายศิราสิทธิ์  เติมพงศ์ธานิน อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ,พ.ต.ท.จักรพัฒน์  จันทร์เที่ยง รอง ผกก.ป.สภ.หัวหิน และนายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอหัวหิน ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

โอกาสนี้มี นายวรวิทย์   ทองมาลา  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดหัวหิน,นางสาวแสงจันทร์  แก้วประทุมรัสมี  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นายกิตติพงษ์  สิริเพชรเกษม  นายกสโมสรไลออนส์หัวหิน,นางสุภางค์ จันทเต็ง นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากในบรรยากาศย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 7 แบบท่านชายชายพจน์-ปริศนา

แถมเพิ่มกลิ่นอายย้อนความหลัง ด้วยขนมไทยหลากหลายชนิด และเบเกอรี่หน้าตาน่ารับประทานจากโรงแรมดัง ‘พุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ท’ ที่ขนความหวาน  ความสุขแบบอิ่มอร่อย มาเสริฟในงาน  และหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว ศูนย์การค้าบลูพอร์ต ยังได้นำรถรางมาจัดขบวนแห่แขกผู้มีเกียรติผู้ร่วมงานเคลื่อนขบวนผ่านถนนเพชรเกษม ไปยังสถานีรถไฟหัวหิน ซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์ของเมืองหัวหิน เพื่อเริ่มต้นการประชาสัมพันธ์งานอีกด้วย

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับงานหัวหินรำลึกจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10 แล้ว เพื่อมุ่งหวังประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเมืองหัวหินให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวให้มากขึ้น โดยในปีนี้การจัดงานจัดในธีม ย้อนรำลึกถึงเมืองหัวหินในอดีต วันวานอันหวานชื่น ซึ่งเป็นสถานที่ตากอากาศของเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง เป็นสถานที่สงบ ชายหาดขาวสะอาดสวยงาม และพี่น้องประชาชนชาวหัวหินที่มีความเป็นมิตรไมตรี

ทั้งนี้หัวหินได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหลายพระองค์ ตั้งแต่ ล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ทรงสร้างสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน , รัชกาลที่ 7 ทรงสร้างพระราชวังไกลกังวล และ ตลาดฉัตรไชย , รัชกาลที่ 8 และ รัชกาลที่ 9 ทรงมาประทับที่หัวหินต่อเนื่องยาวนาน จนได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองพระราชา

โดยในปีนี้เป็นอีกปีหนึ่งที่จะร่วมย้อนรำลึกถึงวันวานของเมืองหัวหิน ซึ่งตนในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดมีความมุ่งมั่นที่จะให้การจัดงานหัวหินรำลึก เป็นงานที่ขึ้นปฎิทินท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้ได้ เพื่อให้เป็นงานประจำปีที่คนไทยจะเดินทางมาท่องเที่ยว

รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่จะได้เดินทางมาท่องเที่ยวในอนาคตอันใกล้นี้หลังจากประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19ไปแล้ว ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ‘ไทยเที่ยวไทย’ ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่นั่นเอง

สำหรับกิจกรรมภายในงานหัวหินรำลึก ครั้งที่ 10 นี้ นักท่องเที่ยวจะได้ชมขบวนแห่รถโบราณ , กิจกรรมลีลาย้อนยุค สนุกกับสุนทราภรณ์วงใหญ่  ชมการเดินแบบผ้าไทยยุคสมัยต่างๆกับ นางเอกดัง แพนเค้ก เขมนิจ  พร้อมด้วยกิจกรรมคืนความสุขให้ประชาชนหลังสถานการณ์โควิด19 ผุดกิจกรรม ‘กินฟรี อย่างมีเกียรติ’ โดยผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ร่วมเป็นเจ้าภาพออกร้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมย้อนรำลึกด้านกีฬา ได้แก่ กิจกรรมแข่งขันตีกอล์ฟตามรอยโปร รำลึกอดีต ครบรอบ 96ปี ที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงเปิดปฐมฤกษ์สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน และชมการแข่งขันกีฬาเปตองกีฬาทรงโปรดของสมเด็จย่า

เลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนโอทอป ที่มีชื่อเสียงมากมายพร้อมการแสดงแสงสีเสียงต่างๆ โดยยังคงรักษามาตราฐาน New normal ป้องกันโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล

———————————————————–

(คลิก! ชมภาพชุดงานแถลงข่าวหัวหินรำลึก ครั้งที่10 ?)

[foogallery id=”9138″]