เป็นข่าว » สามร้อยยอด | ประธานชมรม CSR.แจงกรณีใบอนุญาติโรงแรมรีสอร์ท ‘หาดสามร้อยยอด’ ได้รับการผ่อนผลันจาก คสช.

สามร้อยยอด | ประธานชมรม CSR.แจงกรณีใบอนุญาติโรงแรมรีสอร์ท ‘หาดสามร้อยยอด’ ได้รับการผ่อนผลันจาก คสช.

23 สิงหาคม 2020
1355   0

ประธานชมรม CSR.สามร้อยยอด เผยคลิปโต้เถียงเดือด ระหว่างเจ้าของกับลูกค้ากระทบชื่อเสียงหาดสามร้อยยอด แจงกรณีใบอนุญาติให้บริการโรงแรมรีสอร์ทที่หาดสามร้อยยอดได้รับการผ่อนผลันจาก คสช. ให้บริการได้ไม่ผิดกฎหมาย ส่วนมาตราการโควิด19 มีการตรวจสอบตลอด

วันที่ 23 สิงหาคม 2563 จากกรณีคลิปโต้เถียงกันระหว่างเจ้าของรีสอร์ทกับลูกค้ารายหนึ่ง ซึ่งไม่พอใจกรณีสัมภาระถูกนำออกมาจากห้องพัก เนื่องจากมาเช็คเอ๊าท์เกินเวลา จนนำไปสู่การแจ้งความร้องทุกข์กรณีทำร้ายร่างกายและหมิ่นประมาท รวมทั้งมีการแจ้งความเรื่องมาตราฐานโควิด19 ในรีสอร์ทด้วยนั้น
เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสุเมษ เจริญสุข ประธานชมรม CSR.เพื่อการท่องเที่ยว อ.สามร้อยยอด เปิดเผยว่า กรณีคลิปดังกล่าวในเรื่องคดีความนั้น ตนไม่ขอพูดถึงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย


ส่วนตัวแล้วตนรู้สึกไม่สบายใจและยอมรับว่าส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของหาดสามร้อยยอด ปัจจุบันมีผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท และบ้านพัก อยู่ประมาณ 70 แห่ง ซึ่งสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวชะลอตัวอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการต่างต้องปรับตัว

เมื่อเจอกับวิกฤติโควิด ทำให้ยิ่งลำบาก ขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวบ้างแล้ว แม้จะไม่คึกคักเท่ากับเมื่อก่อนแต่ก็ดีขึ้น ทั้งนี้ในส่วนของชมรม CSR.สามร้อยยอด จึงอยากจะชี้แจงกับนักท่องเที่ยวให้ได้ทราบข้อมูลที่ถูกต้องตรงกัน ใน 2 ประเด็นสำคัญคือ


กรณีเรื่องใบอนุญาติประกอบการโรงแรมที่พักนั้น ในพื้นที่ อ.สามร้อยยอด ได้ปฎิบัติตามคำสั่ง คสช.ที่ 6/2562 เรื่องการผ่อนปรนให้สถานประกอบการที่พักที่ยังไม่เข้าระบบให้ไปทำการปรับปรุง ให้เข้าระบบ โดยให้เงื่อนไขเวลาไว้ ตั้งแต่วันที่ 2562 จนถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ฉะนั้นในระหว่างนี้ผู้ประกอบการที่ยังไม่เข้าระบบ สามารถเปิดให้บริการได้ และจะต้องทำการปรับปรุงมาตราฐานให้เข้าระบบสถานการณ์ประกอบการโรงแรมที่พัก ขณะนี้สามารถเปิดให้บริการได้ไม่ผิดกฎหมาย


ส่วนประเด็นเรื่องมาตราฐานการป้องกันโควิด-19 นั้น ทางชมรม CSR.สามร้อยยอด ขอชี้แจงว่า ทางชมรม รวมถึง ท้องถิ่น , กำนันผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้มีการเข้มงวดการตรวจตามมาตราการ มาตั้งนานแล้วจนถึงปัจจุบัน มีการสุ่มตรวจอย่างต่อเนื่องตามสถานประกอบการทุกแห่ง โรงแรม ร้านอาหาร ว่ามีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันหรือไม่

เช่น เรื่องการตั้งจุดลงทะเบียน แอลกอฮอล์ล้างมือ ที่วัดอุณหภูมิวัดไข้ ซึ่งเรารู้ว่าโควิดไม่ได้หายไป แม้สถานการณ์จะดีขึ้นแล้ว แต่การป้องกันต่างๆยังคงต้องทำอยู่ จึงขอชี้แจงกับนักท่องเที่ยวทุกท่านว่า หาดสามร้อยยอด ยังปฎิบัติตามมาตราการป้องกันอยู่ ขอให้นักท่องเที่ยวสบายใจ โดยหลังจากนั้นจะพยายามสร้างมาตราฐานให้การบริการให้ดีมากขึ้น จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นมาอีก