อาชญากรรม » บางสะพาน | ผู้ต้องหาคดีปาระเบิดใส่ห้องนอนตา ยังไม่สามารถให้การได้ เครียดจนชักเกร็ง ตำรวจหามส่ง รพ.กลางดึก

บางสะพาน | ผู้ต้องหาคดีปาระเบิดใส่ห้องนอนตา ยังไม่สามารถให้การได้ เครียดจนชักเกร็ง ตำรวจหามส่ง รพ.กลางดึก

27 สิงหาคม 2020
2465   0

ผู้ต้องหาคดีปาระเบิดใส่ห้องนอนตา ยังไม่สามารถให้การเพิ่มเติมได้ เนื่องจากอยู่ในภาวะเครียดจนชักเกร็ง ตำรวจหามส่งโรงพยาบาลกลางดึก แพทย์ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางสะพาน

เมื่อเวลา 12.00 . วันที่ 27  สิงหาคม 2563   ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในคดีที่นายนภัทร  จันทร์สุภา อายุ 23 ปี หรือตูน หลานชาย ซึ่งมีภาวะป่วยอันเนื่องมาจากการเสพยาเสพติดจนก่อเหตุปาระเบิดใส่ห้องนอน นายเสริม ชุนเชย อายุ 68 ปี เป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลร่อนทอง (.อบต.) ซึ่งมีศักดิ์เป็นตา ได้รับบาดเจ็บ บริเวณห้องนอนเล็ก บ้านเลขที่ 310/3 .3 .ร่อนทองอ.บางสะพาน .ประจวบคีรีขันธ์ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวานนี้นั้น

โดยวันนี้ที่ สภ.บางสะพาน  ...ณัฐพล  ทับทิม สารวัตร(สอบสวน) สภ.บางสะพานเจ้าของคดีหลานชายปาระเบิดใส่ห้องนอนตา ได้ให้ข้อมูลว่า  ล่าสุดยังไม่สามารถสอบปากคำเพิ่มเติมได้เนื่องจากนายนภัทร  จันทร์สุภา อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีเกิดภาวะเครียดจัดจนมีอาการชักเกร็ง พูดจาไม่รู้เรื่อง เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องหามส่งโรงพยาบาลบางสะพานอีกครั้ง และแพทย์ได้ให้การรักษา และให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางสะพานต่อ จนกว่าอาการจะดีขึ้น

ทางด้าน ...วิทยา  คูณทวีทรัพย์ชัย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บางสะพาน เจ้าของคดีเสพยาเสพติด(ยาบ้า)และอาวุธปืน ลูกโม่ ขนาด.38 มม.พร้อมกระสุนปืน  6 นัด ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ยังต้องรอสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก

เพื่อหาที่มาของอาวุธปืนขนาด .38 มม.ซึ่งไม่มีทะเบียน กระบอกดังกล่าว ก่อนดำเนินการเตรียม ส่งฟ้องศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เพื่อดำเนินคดี ด้วยระบบออนไลน์ ตามลำดับ  แต่ต้องรอให้อาการป่วยดีขึ้นเสียก่อนก่อนตั้งข้อกล่าวหาเพื่อส่งดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พล...สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก..จว.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีกำลังเร่งตรวจสอบหาที่มาของวัตถุระเบิด ซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นการสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ และรอผลการตรวจสอบของทีมพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ  EOD.กก.ตชด.14  ซึ่งได้เก็บชิ้นส่วนสลักและกระเดื่องของวัตถุระเบิดตลอดจนสะเก็ดระเบิดขนาดเล็กในที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นระเบิดชนิดใด

ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น น่าจะไม่สามารถทำได้ เนื่องจากผู้ต้องหายังมีภาวะป่วยพูดคุยไม่รู้เรื่องอยู่  แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มีพยานแวดล้อมยืนยันการกระทำผิดอยู่แล้ว แต่ในคดีนี้มีความเกี่ยวข้องผูกพันเป็นญาติการ แม้เจ้าทุกข์จะไม่เอาความ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย  ซึ่งกระบวนการสุดท้ายคือการบำบัดให้หายจากภาวะป่วยดังกล่าว