อาชญากรรม » หัวหิน | “หนุ่มวัวลานจากชะอำ” พาวัวตัวโปรดมาแข่ง ถูกยิงดับคาสนามที่หัวหิน ตำรวจเร่งไล่ล่ามือปืนแล้ว

หัวหิน | “หนุ่มวัวลานจากชะอำ” พาวัวตัวโปรดมาแข่ง ถูกยิงดับคาสนามที่หัวหิน ตำรวจเร่งไล่ล่ามือปืนแล้ว

28 สิงหาคม 2020
5243   0

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น.(วันที่ 28 สิงหาคม 2563) พ.ต.ท.นฤปนาถ อัษศดิณย์เดชา สารวัตรสอบสวน สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ภายในลานเล่นวัวลานชั่วคราว หมู่บ้านบ่อฝ้าย เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จงประจวบคีรีขันธ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน พ.ต.ท.กานต์ บุญประคอง รอง ผกก.สส.สภ.หัวหิน,พ.ต.ท.สมพงษ์ อยู่ยืด  สวป.สภ.หัวหิน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนอยู่กลางลานวัวลาน ชื่อนายกฤษดา เรืองทับ หรือ อาร์ม ชาวอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น เสื้อยืด และสวมรองเท้าแตะ นอนหงายหน้า สภาพถูยิงเข้าที่ศรีษะและด้านหลัง ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 2 ปลอก ภายหลังเกิดเหตุ ชาววัวลานต่างรีบพาวัวลานของตนเองขึ้นรถกระบะกลับบ้านทันที

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า วันนี้ได้มีการจัดการเล่นกีฬาวัวลานขึ้นภายในหมู่บ้านบ่อฝ้ายเป็นคืนแรก  พบว่ามีกลุ่มคนที่ชื่นชอบวัวลานจากทั่วสารทิศ อาทิ ชะอำ หัวหิน ปราณบุรี กุยบุรี สามร้อยยอด พร้อมวัวตัวเก่งมาแข่งจำนวนมาก นายกฤษดา ผู้ตาย ได้นำวัวมาแข่งวัวลาน ตั้งแต่ช่วงค่ำด้วย  

พยานรายหนึ่งให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่วัวลานกำลังวิ่งแข่งขันอยู่ ได้มีชายคนหนึ่ง ชื่อ ปาน ชาวกุยบุรี ซึ่งมาแข่งวัวลานเหมือนกัน เดินเข้ามาหาผู้ตายทางด้านหลัง ก่อนจะชักอาวุธปืนออกมาจ่อยิงเข้าที่ศีรษะและด้านหลัง จนล้มลงนอนแน่นิ่งกับพื้นดิน จากนั้นนายปานได้รีบวิ่งหนีไปขึ้นรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ไม่ไกลขับหลบหนีไป

ทั้งนี้พบว่าขณะเกิดเหตุมีผู้เห็นเหตุการณ์หลายคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ  และรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานประจวบคีรีขันธ์ มาเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด สำหรับสาเหตุการจ่อยิงในครั้งนี้ยังไม่ชัดเจน ว่ามีเรื่องผิดใจมาก่อนหน้านี้ หรือเพิ่งมาเกิดเหตุในลานวัวลานที่บ่อฝ้ายดังกล่าว

Cr.ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง อ.หัวหิน และมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน