อาชญากรรม » หัวหิน | ออกหมายจับ “ปลา สามกระทาย” มือยิงหนุ่มวัวลานชะอำดับกลางสนามแข่งบ่อฝ้าย ญาติสุดสงสัยคนตายไม่เคยมีเรื่องกับใคร

หัวหิน | ออกหมายจับ “ปลา สามกระทาย” มือยิงหนุ่มวัวลานชะอำดับกลางสนามแข่งบ่อฝ้าย ญาติสุดสงสัยคนตายไม่เคยมีเรื่องกับใคร

28 สิงหาคม 2020
12930   0

จากกรณีเมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้ (28 สิงหาคม 2563) เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. จ่อยิง นายกฤษดา เรืองทับ หรืออาร์ม อายุ 30 ปี ชาว อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เสียชีวิตกลางลานสนามแข่งวัวลานชั่วคราว ในหมู่บ้านบ่อฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  นั้น

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ครอบครัวของนายกฤษดา ผู้เสียชีวิต ได้นิมนต์พระสงฆ์ มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ และรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศล ขณะที่ทางครอบครัวยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้คนร้ายลงมือยิงนายกฤษดาจนเสียชีวิตดังกล่าว เนื่องจากนายกฤษดาไม่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อน ซึ่งนายกฤษดาเป็นเพียงเด็กหนุ่ม ที่ชื่นชอบกีฬาวัวลานเท่านั้นเอง ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร

โดยล่าสุด ศาลจังหวัดหัวหิน ได้อนุมัติหมายจับ นายณัฐวุฒิ หรือ ปลา เพชรประดับ อายุ 39 ปี ภูมิลำเนาในพื้นที่ ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ขณะนี้ได้ส่งตำรวจชุดสืบสวน สภ.หัวหิน และตำรวจภูธรประจวบฯ ไปติดตามตัวมือปืนรายนี้ในพื้นที่บ้านเกิดแล้ว

ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้  แต่จากคำให้การของพยานรายหนึ่ง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงมือปืน ตะโกนพูดว่า “ปอ เงินกูอยู่ไหน” แต่ผู้ตายไม่ทันได้ตอบ มือปืนเหนี่ยวไกยิงเข้าที่ด้านหลังทันทีจนล้มลงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

สำหรับนายปลา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัติพบว่า เพิ่งพ้นโทษในคดีฆ่าผู้อื่นมาได้เพียง 2 ปี และเป็นผู้ชื่นชอบกีฬาวัวลานด้วยเช่นกัน ส่วนกรณีที่มีพยานได้ยินเรียกว่า มือปืนเรียกชื่อผู้เสียชีวิตว่า ปอ แทนที่จะเป็น อาร์ม นั้น ซึ่งอาจเป็นการเข้าใจผิดหรือไม่ ต้องรอให้ได้ตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำก่อน

อย่างไรก็ตามมีรายงานด้วยว่า มีญาติของผู้ต้องหา ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอนำตัวผู้ต้องหามามอบตัวแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไมมีความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงติดตามตัวคนร้ายอยู่ ซึ่งจะต้องระมัดระวังตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีอาวุธปืนและถือเป็นบุคคลอันตรายที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

ทางด้าน พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า  ได้สั่งการให้ สภ.หัวหิน เร่งรัดคลี่คลายคดีนี้โดยเร็วที่สุด โดยขณะนี้สามารถออกหมายจับมือปืนได้แล้ว กำลังอยู่ระหว่างติดตามตัว โดยเชื่อว่ายังกบดานอยู่ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สำหรับสนามแข่งวัวลานในหมู่บ้านบ่อฝ้ายนี้ พบว่าเป็นพื้นที่ของเอกชน เป็นสนามที่เป็นที่รู้จักกันดีกลุ่มผู้ชื่อชอบกีฬาวัวลาน ชาววัวลานจะหมุนเวียนกันนำวัวไปซ้อมตามตำบลต่างๆ ในวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันครั้งแรก มีชาววัวลานมาร่วมจำนวนมาก  โดยในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่มีการอนุญาตให้มีการแข่งและเล่นวัวลาน แต่อย่างใดเนื่องจากไม่มีประเพณี มีเพียงเฉพาะจังหวัดเพชรบุรีเท่านั้น เนื่องจากเป็นประเพณีและวัฒนธรรมพื้นบ้าน การลักลอบเล่นกีฬาวัวลานในครั้งถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย