เป็นข่าว » หัวหิน | เปิดเมืองหัวหินจัดกินฟรีอย่างมีเกียรติกระตุ้นท่องเที่ยว พร้อมเดินแบบผ้าไทยเทิดพระเกียรติ

หัวหิน | เปิดเมืองหัวหินจัดกินฟรีอย่างมีเกียรติกระตุ้นท่องเที่ยว พร้อมเดินแบบผ้าไทยเทิดพระเกียรติ

28 สิงหาคม 2020
937   0

เปิดเมืองหัวหินจัดกินฟรีอย่างมีเกียรติกระตุ้นท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด19 พร้อมเดินแบบผ้าไทยเทิดพระเกียรติ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมุงมั่นปฏิบัติพระราชกรณีกิจด้านผ้าไทย จนเกิดความจริญก้าวหน้ามาจนถึงทุกวันนี้

วันที่ 28 สิงหาคม 2563  ที่บริเวณลานกิจกรมด้านหลังศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมคืนความสุขให้ประชาชนหลังสถานการณ์โควิด19 ‘เปิดเมืองหัวหิน’ ในรูปแบบกิจกรรม ‘กินฟรี อย่างมีเกียรติ’

โดยผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ร่วมเป็นเจ้าภาพออกร้าน นำอาหารคาวหวาน และเครื่องดื่มต่างๆซึ่งเป็นเมนูเด็ดของทางร้านมาออกบูทแจกฟรีนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวหัวหินที่มาเที่ยวชมงานหัวหินรำลึก ครั้งที่ 10

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวและคืนความสุขให้กับประชาชน ปรากฎว่าได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีมีนักท่องเที่ยวร่วมแต่งกายย้อนยุคเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

จากนั้น นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม ‘เดินแบบผ้าไทย’ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ด้านหัตถศิลป์มรดกภูมิปัญญาผ้าไทย ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย ทรงมุงมั่นปฏิบัติพระราชกรณีกิจด้านผ้าไทย ทรงฟื้นฟู อนุรักษ์ภูมิปัญญาผ้าไทยจนเกิดความจริญก้าวหน้ามาจนถึงทุกวันนี้

ตลอดจนเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนเห็นคุณค่าของการใส่ผ้าไทยในชีวิตประจำวันด้วย โอกาสนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชมการเดินแบบผ้าไทยยุคสมัยต่างๆ

นำโดยนางเอกดัง แพนเค้ก เขมนิจ เดินแบบร่วมกับ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี , นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการและแขกผู้มีเกียรติที่ร่วมเดินแบบผ้าไทยเป็นจำนวนมาก