อุบัติเหตุ » ปราณบุรี | “รถเทรลเลอร์บรรทุกไม้” ยูเทิร์นรถหน้าทางเข้าเขื่อนปราณ ตัดหน้ากระบะ ชนสนั่นติดภายใน บาดเจ็บ 3 ราย

ปราณบุรี | “รถเทรลเลอร์บรรทุกไม้” ยูเทิร์นรถหน้าทางเข้าเขื่อนปราณ ตัดหน้ากระบะ ชนสนั่นติดภายใน บาดเจ็บ 3 ราย

10 กันยายน 2020
5230   0

เมื่อเวลา 23.40 น.วันที่ 9 กันยายน 2563 ร.ต.อ.กรชวัล จันทร์ศีริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปราณบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนที่บริเวณยูเทิร์นทางเข้าเขื่อนปราณบุรี ถนนเพชรเกษม กม.244 เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ออกช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และอุบัติเหตุดังกล่าวขวางการจราจรขาล่องใต้ทั้ง 2 ช่องการจราจร ทำให้มีรถติดสะสมเป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ร่วมตรวจสอบด้วย

โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ตอนเดียว สีบรอนด์เงิน ทะเบียน 2ฒฎ6052กรุงเทพมหานคร ที่กระบะมีรั้วเหล็กบรรทุกยางอะไหล่รถจักรยานยนต์และอุปกรณ์ต่างๆมาเต็มคัน ชนอัดติดกับ รถเทรลเลอร์ 22 ล้อ บรรทุกไม้ ทะเบียนส่วนหัว 70-5968 สุราษฎร์ธานี ส่วนท้าย 70-5969 สุราษฎร์ธานี

สภาพอยู่กลางถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ชายคนขับรถยนต์กระบะได้รับบาดเจ็บสาหัสติดภายใน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลือนำออกจากตัวรถ มาปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลปราณบุรี ส่วนรถเทรลเลอร์คู่กรณี พบว่าชายคนขับรถได้รับบาดเจ็บเป็นแผลที่เท้า ส่วนภรรยาที่นั่งมาด้วยพุ่งหลุดออกมาจากกระจกข้างรถ ทำให้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลปราณบุรีตามลำดับ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า รถเทรลเลอร์บรรทุกไม้ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้ยูเทิร์นรถที่บริเวณดังกล่าวเพื่อจะไปทำธุระที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง แต่ด้วยรถมีความยาวทำให้การเลี้ยวยูเทิร์นรถทำได้ช้า ประกอบกับจังหวะที่กำลังเลี้ยวรถอยู่นั้น รถยนต์กระบะโตโยต้าซึ่งบรรทุกสินค้ามาเต็มคันรถมุ่งหน้าลงใต้ ขับมาถึงบริเวณดังกล่าวแต่ไม่สามารถเบรคได้ทันทำให้ชนเข้ากับรถเทรลเลอร์อย่างรุนแรงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บในอุบัติเหตุครั้งนี้ รวม 3 ราย ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป