อุบัติเหตุ » ระทึก! รถบรรทุกน้ำนมดิบ ลื่นไถลตกเหวตายาย ลึกเกือบ 50 ม. คนขับกระเด็นออกมา นอกรถ

ระทึก! รถบรรทุกน้ำนมดิบ ลื่นไถลตกเหวตายาย ลึกเกือบ 50 ม. คนขับกระเด็นออกมา นอกรถ

10 พฤษภาคม 2022
1320   0

อุบัติเหตุระทึก! รถบรรทุกน้ำนมดิบหนัก 24 ตัน ตกเหวลึกเกือบ 50 เมตร ขณะบริเวณช่องเขาตายาย ถนนหนองพลับ-ป่าละอู  คนขับกระเด็นออกนอกรถ บาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นทราบว่า คนขับเพิ่งเคยมารับน้ำนมดิบที่ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ครั้งแรก ประกอบกับเกิดฝนตกหนักตลอดทาง ทำให้รถเสียการทรงตัวลื่นไถลตกเหวตายาย

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านหนองพลับ ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถบรรทุกสิบล้อบรรทุกน้ำนมดิบ น้ำหนัก 24 ตัน เกิดอุบัติเหตุ ตกเหวลึกประมาณ 50 เมตร บริเวณช่องเขาตายาย ริมถนนสายป่าละอู-หนองพลับ หมู่ 5 บ้านมะค่าสี่ซอง ต.หนองพลับ อ.หัวหิน ขณะเดินทางกลับจากรับน้ำนมดิบ จากสหกรณ์โคนมตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

หลังรับแจ้งได้ประสาน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน , ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน เดินทางไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ท่ามกลางสภาพพื้นที่ชุ่มฉ่ำฝน เนื่องจากมีฝนตกลงมาตลอดหลายวัน โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.หนองพลับ และ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ของ อ.หัวหิน ที่มีฝนตกต่อเนื่องอย่างหนัก

โดยที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบร่องรอยการเกิดอุบัติเหตุ การ์ดเรลพังเสียหาย ต้นไม้หักเป็นทางยาว ลึกลงไปในร่องเหว จากนั้นตรวจพบรถบรรทุกน้ำนมดิบ ซึ่งลื่นไถลตกลงไปก้นเหวที่ระดับความลึกประมาณ 50 เมตร เบื้องต้นยังไม่สามารถกู้รถบรรทุกน้ำนมดิบขึ้นมาได้ 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พยายามเดินลัดเลาะกันลงไปเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสุกรี กำลังเกื้อ อายุ 42 ปี คนขับรถบรรทุกน้ำนมดิบ ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณขา และช่องท้อง เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหัวหินเพื่อให้แพทย์เร่งให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

ขณะเดียวกัน ตำรวจจราจร สภ.บ้านหนองพลับ ได้คอยอำนวยความสะดวกด้านจราจร เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา และมีฝนตกลงต่อเนื่อง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน ทราบว่า คนขับรถบรรทุกน้ำนมดิบ รายนี้เดินทางขึ้นไปรับน้ำนมดิบที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ เพื่อบรรทุกไปส่งแปรรูปที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเดินทางมาเพียงคนเดียวและเพิ่งเคยขับรถมารับน้ำนมดิบที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ เป็นครั้งแรก โดยในช่วงขากลับ ซึ่งเป็นเส้นทางโค้งลงเขา และมีฝนตกลงมาตลอดทาง ประกอบกับคนขับไม่ชินทาง และรถบรรทุกมีน้ำหนักมาก

ทำให้ไม่สามารถบังคับรถได้ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยคนขับกระเด็นหลุดออกนอกรถมาก่อนที่รถจะพลิกคว่ำ โดยพบตัวผู้บาดเจ็บอยู่ห่างรถ ประมาณ 10-20เมตร  และพยายามส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเดินลัดเลาะลงเขาเข้าไปช่วยเหลือนำส่งแพทย์ทำการรักษา

อย่างไรก็ตาม สำหรับรถบรรทุกน้ำนมดิบที่พลิกคว่ำอยู่ก้นเหวนั้น อยู่ในระหว่างขั้นตอนการวางแผนเก็บกู้ขึ้นมา ซึ่งขณะนี้ยังมีฝนตกอยู่ยังไม่สามารถทำได้