อุบัติเหตุ » บางสะพานน้อย | น่าเศร้า! “เด็กชายวัย 4 ขวบ” อยู่กับตายาย จู่ๆถูกกระสุนปริศนายิงดับ

บางสะพานน้อย | น่าเศร้า! “เด็กชายวัย 4 ขวบ” อยู่กับตายาย จู่ๆถูกกระสุนปริศนายิงดับ

10 กันยายน 2020
1554   0

เมื่อเวาล 20.30 น. วันที่ 9 กันยายน 2563 พ.ต.ท.สมปอง เกลียวสัมพันธ์ใจ  สารวัตรสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุ มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่93 หมู่ 9 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย ทราบแล้วเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอีกจำนวนหนึ่ง  เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกอยู่กลางสวนยางพาราเบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บมีญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลบางสะพานน้อยไปก่อนหน้าแล้ว  ทราบชื่อต่อมาคือ เด็กชายนันท์มนัส (น้องกาย) ทิพย์คีรี อายุ 4 ปี

เบื้องต้นถูกกระสุนปืนลูกซอง ไม่ทราบที่มา ยิงเข้าที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวาเหนือราวนม รอยกระสุนเข้าเป็นแผลขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 ซ.ม. และมีรอยกระสุนออกบริเวณแผ่นหลังจำนวน 6 รู เสียเลือดมากชนช็อคหมดสติ ทีมแพทย์ได้ต้องกู้สัญญาณชีพ ปั๊มหัวใจอยู่นานประมาณ 30 นาที แต่เสียชีวิตในที่สุด


จากการสอบสวนเบื้องต้น นางเพ็ญศรี ทิพย์คีรี อายุ 45 ปี (ผู้หญิงเสื้อสีแดงสด) ซึ่งเป็นยายของน้องกาย  ทราบว่า น้องกาย อยู่อาศัยกับตนและสามี ซึ่งมีศักดิ์เป็นตายาย หลังพ่อกับแม่ของน้องกายแยกทางกันตั้งแต่อายุประมาณ 1 ขวบ  ตายายเป็นคนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็ก

โดยก่อนเกิดเหตุขณะไฟฟ้าดับตนได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์วิ่งผ่านหน้าบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด เมื่อเงียบเสียงปืนได้ออกมาดู พบว่าน้องกายถูกยิงนอนจมกองเลือด จึงได้เรียกญาติที่อยู่ใกล้เคียงช่วยเหลือนำน้องกายส่งโรงพยาบาลบางสะพานน้อยยอดและเสียชีวิตในเวลาต่อมาดังกล่าว


พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องยายของเด็กชายผู้เสียชีวิต ยังให้การสับสน มีพิรุจหลายอย่าง อีกทั้งหลังเกิดเหตุเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงบ้านพักที่เกิดเหตุพยายามปิดกั้นบ้านที่เกิดเหตุไม่ให้เข้าแต่แรก

เจ้าหน้าที่ต้องหว่านล้อมอยู่นานจึงสามารถเข้าได้ และพูดคุยกับนายพะนอ ทิพย์คีรี อายุ 53 ปี ตาของเด็กชายที่เสียชีวิต ยังให้การสับสนเช่นกัน  เบื้องต้นส่งศพน้องกายส่งไปให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ตำรวจ เพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง และตรวจสอบอาวุธปืนลูกซองสั้นที่ตรวจพบ โดยขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหาบุคคลใดที่เป็นเหตุทำให้น้องกายเสียชีวิต

Cr.ข่าว/ภาพ ณัฐณิชา สังข์ทอง บางสะพานน้อย