อุบัติเหตุ » หัวหิน | นักเรียนผู้ช่วยพยาบาล ซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซด์แฟนหนุ่มจะรีบไปเรียนวันสุดท้าย แต่เกิดอุบัติเหตุ เสียชีวิต 1 บาดเจ็บสาหัส 1

หัวหิน | นักเรียนผู้ช่วยพยาบาล ซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซด์แฟนหนุ่มจะรีบไปเรียนวันสุดท้าย แต่เกิดอุบัติเหตุ เสียชีวิต 1 บาดเจ็บสาหัส 1

14 ตุลาคม 2020
2051   0

Cr.ภาพน้องเจน หัวหิน 26 (มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน)

นักเรียนผู้ช่วยพยาบาลซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซด์แฟนหนุ่มจะรีบไปเรียนวันสุดท้าย เสียหลักชนขอบฟุตบาตจนรถล้ม รถบรรทุกเสาปูนขับตามมาทับร่างแฟนหนุ่มเสียชีวิต ส่วนแฟนสาวกระเด็นหลุดออกมาอีกทางรอดชีวิตแต่เจ็บสาหัส

วันที่ 14 ตุลาคม 2563 พ.ต.ต.กิตติ  สังข์ทอง พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน รับแจ้งมีอุบัติรถล้มเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ บริเวณซอยชลประทาน 13 ถนนริมคลองชลประทาน เลยไฟแดงสมอโพรง ไปใกล้ศาลเจ้าจี้กง เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ออกตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นการด่วน

โดยที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีฟ้าขาว ทะเบียน ขงข200เพชรบุรี ล้มตะแคงอยู่ ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุรศักดิ์ ทับทิมใหญ่ อายุ 22 ปี  ชาวบ้าน ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย นอนอยู่ด้านซ้ายของถนนสวมชุดนักศึกษา ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วเร่งนำส่งโรงพยาบาลหัวหินให้แพทย์ทำการรักษา ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวอนัณชยา ชังบัว  นักเรียนพนักงานผู้ช่วยการพยาบาล โรงเรียนอนันตรักษ์การบริบาลหัวหิน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบรถยนต์บรรทุก ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 83-5937 พระนครศรีอยุธยา บรรทุกแท่งปูนมาเต็มท้ายรถ มีนายมณี ยมจันทร์ รับว่าเป็นคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวและรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ

โดยได้เล่าว่า เห็นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขับตามกันมาตั้งแต่ไฟแดง กระทั่งใกล้ถึงที่เกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ได้ขับแซงซ้ายขึ้นมา แต่แซงไม่พ้น น่าจะเป็นแฮนด์รถจักรยานยนต์เกี่ยวเข้ากับด้านหน้ารถของตน  เสียหลักชนขอบฟุตบาตจนรถล้ม ซึ่งทำให้ชายคนขับกระเด็นเข้าใต้ท้องรถเสียชีวิต ส่วนน้องผู้หญิงคนซ้อนท้ายกระเด็นหลุดไปอีกทางจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ดร.พรระวี  สีเหลืองสวัสดิ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนอนันตรักษ์การบริบาล กล่าวว่า ทราบว่านักเรียนประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บรู้สึกตกใจมาก สำหรับนางสาวอนัณชยา เป็นนักเรียนที่เรียนดี ตั้งใจเรียนอย่างมาก โดยมีกำหนดการเรียนภาคทฤษฎีในวันนี้เป็นวันสุดท้าย และมีกำหนดการฝึกงานที่โรงพยาบาลหัวหินในวันจันทร์ที่จะถึงนี้แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวน พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป