อุบัติเหตุ » สามร้อยยอด | “โซ่” เป็นเหตุสังเกตุได้!  สองวัยรุ่นขี่ จยย.จะกลับบ้าน โซ่เกิดขาด ล้มคว่ำบาดเจ็บ

สามร้อยยอด | “โซ่” เป็นเหตุสังเกตุได้!  สองวัยรุ่นขี่ จยย.จะกลับบ้าน โซ่เกิดขาด ล้มคว่ำบาดเจ็บ

29 ตุลาคม 2020
1558   0

Cr.ภาพ/ข่าว ฐิติชญา แสงสว่าง อ.สามร้อยยอด

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีฯ สามร้อยยอด เร่งปฐมพยาบาล ช่วยเหลือวัยรุ่นชาย  หลังประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์โซ่ขาด ทำรถเสียหลักตกหลุมข้างทางล้มได้รับบาดเจ็บ บริเวณสะพานลอยเยื้องกับโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม

วันที่ 29 ตุลาคม 2563 กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด  ได้รับแจ้งมีเหตุรถจักรยานยนต์ล้มที่บริเวณสะพานลอย  เยื้องโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ฝั่งขาล่องใต้  จึงรีบไปยังที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนนิ่งอยู่ข้างทาง  ห่างไปพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน กคจ-6622 ประจวบคีรีขันธ์ สภาพที่โซ่ขาดคารถอยู่  โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งปฐมพยาบาล ด้วยการเรียกผู้ได้รับบาดเจ็บและสอบพูดคุยสอบถามพบว่ายังมีอาการมึนๆ  งงๆ   แต่ยังสามารถพูดคุย ถามตอบรู้เรื่อง  ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายเมธานันท์  ชมแค  อายุ 16  ปี  และนายสราวุธ  บุญเรือง  อายุ 16  ปี 

ตรวจสอบตามร่างกาย นายเมธานันท์  ชายคนขับ พบบาดแผลแตกที่บริเวณศีรษะ  จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น  และนำส่งโรงพยาบาลสามร้อยยอดเพื่อทำการรักษาต่อไป  ส่วนนายสราวุธ   เพื่อนที่ซ้อนท้ายมาด้วยกันได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

จากการสอบถามนายสราวุธ  เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้พากันขี่รถจักรยานยนต์ไปเอาไก่ที่บ้านเพื่อน  ซึ่งตอนขาไปรถก็ปกติไม่มีอาการกระตุก หรือโซ่จะขาด  แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุอยู่ๆ  โซ่ก็ขาดมาเฉย ๆ  ทำให้เพื่อนบังคับรถไม่อยู่  บวกกับรถไถลไปตกหลุมข้างทางจึงทำให้รถล้มคว่ำ จนเพื่อน นอนนิ่งไปในตอนแรก  ตนตกใจจึงรีบโทรบอกแม่  และมีคนโทรแจ้งกู้ภัยฯ  ให้  แต่พอเห็นว่าเพื่อนไม่เป็นอะไรก็โล่งอก  ส่วนตัวเองได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น