เป็นข่าว » สามร้อยยอด | ไฟไหม้บ้านพักครูวอดทั้งหลัง ทรัพย์สินหายไปกับกองเพลิง เหลือเสื้อผ้าชุดเดียว

สามร้อยยอด | ไฟไหม้บ้านพักครูวอดทั้งหลัง ทรัพย์สินหายไปกับกองเพลิง เหลือเสื้อผ้าชุดเดียว

6 พฤศจิกายน 2020
2358   0

Cr.ภาพ/นายพันธ์ตระกานต์  มงคลชัยรัตนะ  สื่อสาร 1 (พนักงานประจำศูนย์กู้ภัย),นายสรเดช แซลิ้ม  เมธี211 พนักงานประจำศูนย์ข่าว/นางสาวฐิติชญา แสงสว่าง

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักครู โรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคมวอดทั้งหลัง ขณะครูไปสอนหนังสือ  เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร 

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด รับเหตุไฟไหม้บ้านพักครู ภายในซอยข้างโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม หมู่ที่ 3  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 200 เมตร

หลังรับแจ้งเหตุได้ประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก องค์การบริหารส่วนตำบลศาลาลัย  ,องค์การบริหารส่วนตำบลไร่เก่า  ,เทศบาลตำบลไร่เก่า และเทศบาลตำบลไร่ใหม่ระดมพร้อมแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักครูแบบสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งเป็นไม้เก่าปลูกมานานกว่า40 ปี เปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านทั้งหลังอย่างรุนแรง ซึ่งภายในบ้านมีสิ่งของเครื่องใช้อยู่เป็นจำนวนมาก อาทิ เสื้อผ้า หนังสือ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องใช้ที่เป็นพลาสติก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ขณะเกิดเหตุมีรถบรรทุกน้ำของชาวบ้านได้เข้ามาช่วยดับไฟเป็นคันแรก กระทั่งรถน้ำดับเพลิงมาถึงและระดมฉีดน้ำดับไฟโดยใช้เวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ไฟได้ไหม้บ้านพักเสียหายทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ จึงไม่มีผู้ได้บาดเจ็บแต่อย่างใด

นายมนตรี  บูรณะเสน  ครูเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ เล่าให้ฟังว่า   ตนเองไปสอนหนังสืออยู่  ช่วงพอดีพักกลางวัน แล้วมีคนวิ่งมาบอกว่ามีควันขึ้นที่บ้านพักครูจึงรับวิ่งมาดู พบว่าเป็นบ้านของตนเอง ไฟไหม้อย่างรวดเร็วมาก ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด ไม่สามารถเข้าไปเอาของได้เลยแม้แต่สักชิ้นเดียว เหลือเพียงเสื้อผ้าชุดเดียวที่ใส่อยู่เท่านั้น  โชคยังดีที่สามารถนำรถออกมาได้ทันทั้ง 2 คัน  เบื้องต้นคิดว่าน่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจรในห้องที่เก็บของ  บ้านหลังนี้ตนเองอยู่มา 30 ปีแล้ว   ภายในบ้านมีพวกหนังสือทั้งของตนเอง  ของลูก  เสื้อผ้า  ตู้เย็น โทรทัศน์  อุปกรณ์วิทยุรับส่ง  ฯลฯ หลังจากนี้ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อ  ยังคิดอะไรไม่ออก  ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง

ด้านนายแสงชัย  รัศมีลิ่มทอง  เจ้าของปั๊มน้ำมันที่อยู่ด้านหน้าของโรงเรียน  เล่าให้ฟังว่า  ตนเองทำงานอยู่ที่บ้านได้ยินเสียงดังปะทุจึงมองหาที่มาของเสียงดังกล่าว ทำให้เห็นว่าไฟไหม้บ้านพักครู  จึงได้รีบนำถังดับเพลิงมาช่วยฉีดจากทางฝั่งบ้านของตนหมดไป 4 ถังก็ยังเอาไม่อยู่  จึงรีบให้ลูกน้องเอาแบตเตอรี่ใส่ในรถน้ำ  แล้วรีบขับเข้าไปช่วยดับไฟทันที  ซึ่งตอนที่เข้าไปถึงนั้นไฟได้โหมลุกไหม้บ้านหมดทั้งหลังแล้ว  หลังจากนั้นก็มีรถดับเพลิงจากหน่วยงานต่างๆ  เข้ามาช่วยกันดับไฟดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบเบื้องต้น  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักเข้ามาตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้อีกครั้ง