อุบัติเหตุ » ประจวบคีรีขันธ์ | รถพ่วงบรรทุกข้าวสาร ชนรถ จยย.หนุ่มนิรนาม ลากไปไกลกว่า 30 เมตร เสียชีวิตคาที่

ประจวบคีรีขันธ์ | รถพ่วงบรรทุกข้าวสาร ชนรถ จยย.หนุ่มนิรนาม ลากไปไกลกว่า 30 เมตร เสียชีวิตคาที่

8 พฤศจิกายน 2020
4270   0

Cr.ข่าว/ภาพ พลไชย ภิรมย์ศรี

รถพ่วงบรรทุกข้าวสาร ชนรถ จยย. หนุ่มนิรนาม ร่างถูกลากไปไกลกว่า 30 เมตร เสียชีวิตคาที่  คนขับรถพ่วง ระบุว่าไม่ทราบว่าชนรถ  แต่ได้ยินเสียงดัง  หันมามองก็ไม่เห็นอะไร กระทั่งมีคนขับรถที่ขับตามหลังมา บอกว่ารถตนเองชน จึงได้จอดเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันที่  8 พฤศจิกายน  2563   ร.ต.อ.อาทิตย์  บุตรละคร  รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ถูกเฉี่ยวชน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงรีบไปตรวจสอบเกิดเหตุพร้อมด้วย  ด.ต.วังทอง  ศรัณวิริยะพงศ์  หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงเกาะหลัก ,  เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์  , อาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวง จุดเมืองประจวบคีรีขันธ์ , อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน  และแพทย์เวรโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนเพชรเกษม  หลักกิโลเมตรที่ 311   ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์   หน้าห้างเทสโก้โลตัส   พบร่างชายไทยอายุประมาณ  30  ปี  สวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ  เสียชีวิตอยู่บนถนนในช่องทางขวา  สภาพศพช่วงขาข้างขวาถูกเหยียบเละ  ตั้งแต่ต้นขาลงไปจนถึงปลายเท้า   เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  ในตัวไม่มีเอกสารทางราชการที่จะระบุชื่อที่อยู่ของผู้เสียชีวิตได้

เจ้าหน้าที่ตรวจพบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อริวก้า  รุ่นคลาสสิกอาร์  สีเขียว  ทะเบียน  1 กฒ 3275  เพชรบุรี ตกอยู่ในร่องกลางถนน  สภาพเบาะรถหลุดออกจากตัวถัง  และป้ายทะเบียนบิดเบี้ยว  พบรอยครูดบนถนนซี่งคาดว่าจะเป็นจุดเกิดเหตุที่ถูกเฉียวชน ก่อนครูดไปกับถนนระยะทางยาวประมาณ  35  เมตร   โดยพบเศษชิ้นเนื้อแหลกละเอียดและคราบเลือดจำนวนหนึ่ง ติดตามพื้นถนนด้วย

นอกจากนี้ ห่างออกไปประมาณ  200 เมตร  พบรถบรรทุกพ่วง 18  ล้อ  ยี่ห้อ อีซูซุ  สีขาว  หัวพ่วงทะเบียน 71 – 5950  สงขลา   ท้ายพ่วง  71 – 2446  สงขลา  ด้านหลังบรรทุกข้าวสารบรรจุกระสอบมาเต็มคัน  จอดรอเจ้าหน้าที่บริเวณก่อนถึงสี่แยกไฟแดงแยกเกาะหลักตัดถนนเพชรเกษม 

มีนายวิโรจน์  วงวร  อายุ 49  ปี เป็นผู้ขับขี่  โดยตรวจพบร่องรอยการเฉียวชนที่รถ พบมีเศษชิ้นเนื้อติดที่ล้อขวาหน้าและที่บังโคลนด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้น  ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ  รถพ่วงสิบแปดล้อขับมาตีคู่มากับรถบรรทุกที่มีรถแบ็คโฮอยู่ด้านบน ตั้งแต่สี่แยกประจวบคีรีขันธ์   โดยรถพ่วงคันเกิดเหตุขับอยู่เลนขวา   และพยายามเร่งความเร็วก่อนถึงสี่แยกไฟแดงเกาะหลัก  

โดยคนขับได้มองกระจกรถด้านข้างซ้ายเพื่อดูรถบรรทุกอีกคัน ที่ขับคู่กันมาในช่องทางซ้าย   ทำให้ไม่ทันสังเกตุเห็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อริวก้า  ที่ขับอยู่ในเลนขวาชิดร่องกลาง  เพื่อเตรียมเลี้ยวรถที่บริเวณสี่แยกเกาะหลัก   จึงเป็นเหตุให้รถพ่วงชนท้ายรถจักรยานยนต์จนรถล้มลง  ทั้งคนขับและรถถูกลากไปไกล กว่า 30 เมตร  ส่งผลให้คนขับรถจักรยานยนต์ เสียเลือดมากเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

ทั้งนี้นายวิโรจน์  ระบุว่า ตนไม่ทราบว่าชนรถ  แต่ได้ยินเสียงดัง  หันมามองก็ไม่เห็นอะไร กระทั่งมีคนขับรถที่ขับตามหลังมา บอกว่ารถตนเองชนกับจักรยานยนต์  จึงได้จอดเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวน และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตลอดจนภาพจากกล้องบันทึกภาพหน้ารถไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป