อุบัติเหตุ » ประจวบคีรีขันธ์ | หนุ่ม อบจ.ขยันหารายได้เสริม ขี่ จยย.ไปส่งเครื่องดื่มให้ลูกค้า โดนสายเคเบิ้ลบาดคอแผลเหวอะ

ประจวบคีรีขันธ์ | หนุ่ม อบจ.ขยันหารายได้เสริม ขี่ จยย.ไปส่งเครื่องดื่มให้ลูกค้า โดนสายเคเบิ้ลบาดคอแผลเหวอะ

2 ธันวาคม 2020
2015   0

Cr.พลไชย ภิรมย์ศรี/ประจวบคีรีขันธ์

หนุ่ม อบจ.ขยันหารายได้เสริม ขี่ จยย.ไปส่งเครื่องดื่มให้ลูกค้า โดนสายเคเบิ้ลบาดคอแผลเหวอะ ฝากเตือน บริษัทสื่อสาร ช่วยเก็บสายเคเบิ้ลให้เรียบร้อย  และผู้ขับรถควรใช้ความระมัดระวัง ล่าสุดแจ้งความเอาผิดแล้ว

วันที่  2  ธันวาคม  2563  นายธนัญชัย  เกษี  อายุ 41  ปี  พนักงาน อบจ.ประจวบคีรีขันธ์  โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ขึ้นกลุ่มเฟซบุ๊ก “Facebook ประจวบคีรีขันธ์(เมืองสามอ่าว)” ที่มีสมาชิกกว่า 1.5 แสนราย ระบุข้อความว่า

“ขออนุญาตใช้พื้นที่นี้แจ้งข่าว  เมื่อวานเวลาประมาณ 17.00 น.  ผมขับมอเตอร์ไซค์ใช้เส้นทางถนนสุขจิต  เลี้ยวเข้าซอยจะเข้าไปส่งของที่บ้านพักสรรพพากร  ซึ่งมีสายไฟพาดผ่านถนน ซึ่งผมมองไม่เห็นเพราะมันเริ่มมืด  สายไฟห้อยอยู่ระดับคอพอดี  สายไฟบาดคอผมพอดี  ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีที่คอไม่ขาด 

ยังไม่ทราบว่าเป็นสายไฟของอะไร  อันตรายมาก   ผมบาดเจ็บ  ต้องให้ให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ เพราะอาจจะมีมีคนได้รับอันตรายอีก  ผมต้องการให้เจ้าของสายไฟเส้นเกิดเหตุรับผิดชอบ  และไม่อยากให้เหตุการแบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก  สถานที่เกิดเหตุอยู่ในภาพ”

ทั้งนี้ได้มีสมาชิกรายอื่นได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงอันตรายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยมี นายธนัญชัย  เกษี  อายุ 41  ปี   ผู้เสียหายและได้รับบาดเจ็บ  ลงพื้นที่ด้วย โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณซอยสุขใจ 15  ถนนสุขใจ  ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ 

ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นย่านที่มีหน่วยงานราชการตั้งอยู่หลายแห่ง ได้แก่ สำนักงานปฏิรูปที่ดิน  สำนักงานประกันสังคม  และบ้านพักข้าราชการของหลายหน่วยงาน 

โดยพบว่าวันนี้ มีการเก็บสายเคเบิ้ลที่หล่นลงพื้นหายไปแล้ว และตัดสายเคเบิ้ลที่ระเกะระกะออก  โดยสายเคเบิ้ลจุดเกิดเหตุ  พาดผ่านระหว่างบ้านพักข้าราชการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์กับบ้านพักข้าราชการอุตสาหกรรม   และมีซอยทะลุผ่านไปยังซอยสุขใจ 17 ซึ่งเป็นส่วนของบ้านพักราชการเช่นเดียวกัน 

พบว่าบริเวณเสาไฟฟ้า มีสายเคเบิ้ลของบริษัทสื่อสารหลายเจ้าและสายโทรศัพท์ติดตั้งอยู่

นายธนัญชัย  กล่าวว่า   เมื่อวานช่วงเย็นนำเครื่องดื่มที่ลูกค้าสั่งซื้อด้วยสิทธิโครงการคนละครึ่ง  มาส่งลูกค้าตามปกติ ซึ่งซอยนี้ตนเคยมาแล้ว โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์ มาส่งที่ซอยแฟล็ตโรงพยาบาลแล้ว  จากนั้นจะวิ่งผ่านไปยังอีกซอย  แต่มาถูกสายเคเบิ้ลบาดเข้าที่ลำคออย่างแรง  ทำให้ตนตกใจข้อมือบิดคันเร่ง 

กระทั่งสายเคเบิ้ลขาดและรถจักรยานยนต์ล้มลงในอีก 10 เมตรข้างหน้า  เมื่อรู้สึกเจ็บจึงตรวจที่ลำคอ พบว่าโดนสายลวดทองแดงบาดด้วยกันสองเส้น 

เมื่อวานนี้หลังเกิดเหตุ ยังไม่เจ็บมากนัก  แต่วันนี้พบว่าแผลระบม  คอบวม และกินอาหารลำบาก  พอจะกินอาหารเบาๆอย่างโจ๊กได้  โชคดีที่ตนขี่รถจักรยานยนต์ไม่เร็วนัก  ความเร็วน่าจะประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

หากขับไวกว่านี้  สายลวดทองแดงอาจบาดคอ  รุนแรงความนี้ และอาจจะโชคร้ายถูกบาดจนคอขาดเสียชีวิตได้ 

จึงฝากเตือน บริษัทสื่อสาร ช่วยเก็บสายเคเบิ้ลให้เรียบร้อย  และผู้ขับรถควรใช้ความระมัดระวัง

พร้อมกันนี้ได้เตรียมนำหลักฐานไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้ดำเนินการตามหาผู้กระทำความผิด หรือบริษัทฯ เจ้าของสายเคเบิ้ลดังกล่าว มารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว