อุบัติเหตุ » หัวหิน | ไฟไหม้บ้านที่หัวหินกลางดึก เผาวอดทั้งหลัง โชคดีคนในบ้านหนีรอดออกมาได้ทัน

หัวหิน | ไฟไหม้บ้านที่หัวหินกลางดึก เผาวอดทั้งหลัง โชคดีคนในบ้านหนีรอดออกมาได้ทัน

10 มกราคม 2021
8541   0

Cr.กู้ภัยสว่างหัวหิน 26

ไฟไหม้บ้านที่หัวหินกลางดึก เผาวอดทั้งหลัง โชคดีคนในบ้านหนีรอดออกมาได้ทัน แต่ก็ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกที่หลังไป 2 คน ขณะที่น้องหมาสีน้ำตาลในบ้าน ตื่นตกใจ! หวาดกลัวเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่มาช่วยดับไฟตลอดเวลา

เมื่อเวลา 03.55 น. วันที่ 10 มกราคม 2564 พ.ต.ท.นฤปนาถ อัษศดิณย์เดชา สารวัตร(สอบสวน) สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บริเวณทางเข้าโครงการหัวหินซิตี้ 88 บ้านเลขที่ 246 หมู่ที่ 1 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ออกไปตรวจสอบ พร้อม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างหัวหิน และ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลทับใต้ รุดระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดไฟที่ลุกลามอย่างรวดเร็ว

โดยที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้าน 2 ชั้นแบบครึ่งไม้ครึ่งปูน แต่เนื่องจากขณะเกิดเหตุเป็นช่วงกลางดึก และบ้านคนโดยรอบไม่ได้อยู่ใกล้กัน ประกอบกับอยู่ในช่วงนอนพักผ่อนนอนหลับ ทำให้ช่วงที่เริ่มไหม้และลุกลามนั้น จึงไม่มีใครเห็น 

เจ้าหน้าที่ชุดบรรเทาสาธารณภัยหน่วยกู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถาน พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลทับใต้  ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด เพื่อไม่ให้ลุกลามออกไปมากกว่านี้ ใช้เวลาไปกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้แต่บ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด

ทางด้านนายประวิทย์ สังข์ทอง อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ตกใจตื่นขึ้นมา ก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้ช่วงบริเวรชั้นล่างแล้ว จึงได้ตะโกนเรียกคนในบ้านอีกสองคน ให้ตื่นแล้วออกจากบ้านให้เร็วที่สุด จากนั้นจึงโทรแจ้งขอรถน้ำดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลทับใต้  และหน่วยกู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถาน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นได้มีชาวบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุช่วยรีบมาช่วยกันดับไฟ

ทั้งนี้พบว่าเจ้าของบ้านและภรรยา ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกที่หลังเป็นบาดแผลขณะหนีออกมาจากบ้านหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลหัวหินทันที โดยที่บ้านหลังดังกล่าวมีน้องหมาตัวผู้ สีน้ำตาล 1 ตัว อยู่อาศัยและอยู่ในอาการตื่นตกใจ หางตก เดินหนี หวาดกลัวเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่ไปช่วยดับไฟตลอดเวลา

สอบสวนเบื้องต้น พบว่า บ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเก่า อายุ 20-30 ปี ปลูกแบบครึ่งไม้และปูน คาดว่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้กลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ไฟลุกลามได้รวดเร็วดังกล่าว อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้