อุบัติเหตุ » หัวหิน | 2 หนุ่มโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่หัวหิน หวิดโดนย่างสด จู่ๆไฟไหม้

หัวหิน | 2 หนุ่มโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่หัวหิน หวิดโดนย่างสด จู่ๆไฟไหม้

11 มกราคม 2021
2588   0

Cr.กู้ภัยสว่างหัวหิน 26

หัวหิน | 2 หนุ่มโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่หัวหิน หวิดโดนย่างสด หลังขับรถกลับจากไปรับเฟอร์นิเจอร์แล้ว เกิดไฟไหม้ลุกโซนห้องเครื่อง โชคดีลงมาจากรถได้ทัน

วันที่ 11 มกราคม 2564  ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ บริเวณซอยหัวนา 17 ถนนหัวนาทับใต้.หนองแก .หัวหิน .ประจวบคีรีขันธ์ 

จึงได้ประสานรถดับเพลิงงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองหัวหิน และ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยจุดเกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อทาทาซีนอล สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ 2607 ประจวบคีรีขันธ์ จอดอยู่ไหล่ทางโดยมีไฟลุกท่วมอยู่บริเวณหน้ารถ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยสว่างหัวหินช่วยกันใช้น้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถดับไฟที่กำลังลุกไหม้ให้สงบลงได้

ด้านนาย เอกรินทร์ คงดี อายุ 41 ปี คนขับคันเกิดเหตุ  เล่าว่า ตนได้ขับรถออกจากโครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ระหว่างขับรถมีกลิ่นไหม้ในห้องเครื่องรถยนต์ แต่ไม่ได้สงสัยอะไร

หลังจากไปรับเฟอร์นิเจอร์กำลังจะขับกลับโครงการ เกิดควันสีขาวในห้องเครื่อง ตนเองและเพื่อน จึงได้จอดรถบริเวณไหล่ทางใกล้กับหัวนา ซอย 17 แล้วลงมาดูหลังจากนั้นไฟก็ลุกท่วมบริเวณหน้ารถอย่างรวดเร็ว จึงรีบขนเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ท้ายกระบะลงจากรถ แล้วรีบแจ้งหน่วยงานต่างๆให้ช่วยเหลือดับไฟดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวน