อุบัติเหตุ » หัวหิน | เกิดถนนทรุดตัวเป็นหลุมยุบขนาดใหญ่ ซอยหัวหิน 102

หัวหิน | เกิดถนนทรุดตัวเป็นหลุมยุบขนาดใหญ่ ซอยหัวหิน 102

3 กุมภาพันธ์ 2021
1030   0

Cr.จิรศักดิ์ พูลอาภรณ์/หัวหิน

เกิดถนนทรุดตัวเป็นหลุมยุบขนาดใหญ่กว้างกว่า 5 เมตร ลึก 2 เมตร บนถนนซอยหัวหิน 102 ขณะรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกเสาเข็มขับผ่าน ลูกพ่วงกระแทกพื้นเสียหายขับต่อไม่ได้ 

วันที่ 3 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุถนนคอนกรีตทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ บริเวณก่อนถึงแยกโรงเรียนเศรฐวิทย์ ซอย 102 ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ FUSO สีขาว ทะเบียน 81-3544 จังหวัดชุมพร บรรทุกเสาคอนกรีตมาเต็มคันรถ ได้รับความเสียหายบริเวณลูกพ่วงไม่สามารถขับไปต่อได้ ต้องประสานรถพ่วงคันอื่นมาย้ายเสาคอนกรีตไปยังรถคันใหม่และลากออกจากจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ พ.ต.ต. ภัทรพงศ์ สะอาดนัก สารวัตรจราจร สภ.หัวหิน และ นาย จีรวัฒน์ พราหมมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนคอนกรีต เกิดความเสียหายแผ่นคอนกรีตแตกหักและทรุดตัวลงเป็นหลุมยุบขนาดใหญ่ ความกว้างประมาณ 5 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร ลักษณะเป็นโพรงขนาดใหญ่โดยพบว่ามีน้ำเซาะด้านล่างจนทำให้ดินใต้ถนนหายไป ซึ่งเมื่อมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่บรรทุกหนักขับผ่าน ผิวถนนซึ่งเป็นคอนกรีต จึงรับน้ำหนักไม่ไหว ทรุดตัวดังกล่าว

จากการสอบถาม นาย อำพร บุญศรี อายุ 61 ปี เล่าสว่า ตนได้ขับรถบรรทุกคันดังกล่าวออกจาก บริษัททุ่งคาคอนกรีต เพื่อนำเสาเข็มไปส่งไซต์งานก่อสร้าง ภายในซอย 102 แต่พอวิ่งมาถึงจุกเกิดเหตุ ถนนเกิดทรุดตัวลงเป็นหลุมขนาดใหญ่ ทำให้ลูกพ่วงหลังกระแทกพื้นจนเกิดความเสียหาย จึงทำให้วิ่งไปต่อไม่ได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำเสาจราจรล้มลุก ติดแถบสะท้อนแสง มาติดตั้งกั้นหลุมยุบเป็นการชั่วคราว ให้เป็นสัญญาณลักษณ์ป้องกันอันตราย ไม่ให้รถคันอื่นหรือชาวบ้านที่ขับรถผ่าน อาจได้รับอันตรายจากหลุมยุบดังกล่าวได้ ทั้งนี้ต้องรอทีมช่างจากเทศบาลเมืองหัวหิน เข้าตรวจสอบประเมินความเสียหายและดำเนินการแก้ไขในลำดับต่อไป