อุบัติเหตุ » ประจวบคีรีขันธ์ | วงจรปิดจับภาพแยกบ้านบึงยูเทิร์นมรณะ ล่าสุดสังเวยอีก2ศพ

ประจวบคีรีขันธ์ | วงจรปิดจับภาพแยกบ้านบึงยูเทิร์นมรณะ ล่าสุดสังเวยอีก2ศพ

6 กุมภาพันธ์ 2021
8992   0

Cr.ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล.(ประจวบคีรีขันธ์)

วงจรปิดจับภาพแยกบ้านบึงยูเทิร์นมรณะ ล่าสุดสังเวยอีก2ศพ เป็นเด็กชายและเด็กหญิงนั่งท้ายกระบะ คนขับขับรถข้ามถนนตัดหน้ารถทางตรงกระชันชิด ถูกชนรถหมุน เด็กร่างกระเด็นกระแทกพื้นดับสลด

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564   ร.ต.อ.หญิง รัตนาภรณ์ ทองจีน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนที่บริเวณ ยูเทิร์นบ้านบึง  กม 303+500 ถนนเพชรเกษม ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ทราบแล้วรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล.(ประจวบคีรีขันธ์) พร้อมรถวิทยุหมายเลข 2308 , กู้ภัยสว่างประจวบธรรมสถาน และ กู้ภัยตำรวจทางหลวงเมืองประจวบคีรีขันธ์จุดเมือง

 

โดยที่เกิดเหตุ อยู่ตรงบริเวณยูเทิร์นบ้านบึง  เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน ตอนครึ่ง สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน บย-1727 ราชบุรี  ซึ่งมี นายสมภพ แจ่มประจักษ์ อายุ 47 ปี เป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารนั่งท้ายกระบะ 3 คน

โดยมีนายสุริยา เกื้อกูล อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 128/3 ม.4 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับบาดเจ็บ และมีเด็กเสียชีวิต 2 ราย ได้แก่ ด.ญ.อมรรัตน์ เกื้อกูล อายุ 10 ปี บ้านเลขที่ 128/3 ม.4 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ ด.ช.มงคล มิกา อายุ 5 ปี บ้านเลขที่ 4/2 ม.4 ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

ห่างออกไปบนถนนเพชรเกษม เจ้าหน้าที่พบรถยนต์คู่กรณี เป็นรถยนต์กระบะตอนครึ่งยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีเทาเข้ม หมายเลขทะเบียน 3ฒก-7620 กรุงเทพฯ ซึ่งมี นายมุฮัมหมัด หวังนุรักษ์ อายุ 33 ปีเป็นผู้ขับขี่ ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า รถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน บย-1727 ราชบุรี ขับรถข้ามฝั่ง เพื่อจะกลับรถมุ่งหน้าไปทางฝั่งขาล่องใต้ แต่มองไม่เห็นรถกระบะหมายเลขทะเบียน 3ฒก-7620 กรุงเทพฯ ซึ่งวิ่งมาในทางตรง มุ่งหน้าขาเข้ากรุงเทพฯ ทำให้ตัดหน้ากันกระชั้นชิดรถถูกชนเข้าในส่วนของกระบะท้าย ซึ่งมีผู้โดยสารนั่งท้ายกระบะมาด้วย จนทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก 2 ราย และบาดเจ็บ 1 รายดังกล่าว โดยมีภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิดบริเวณแยกดังกล่าวเป็นหลักฐานสำคัญ

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า สภาพถนนเป็นทางตรง พื้นถนนลาดยางฯ สภาพพื้นทางดี มีร่องกลางถนน มีเส้นแบ่งการจราจร ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลากลางวัน โดยที่บริเวณสี่แยกบ้านบึง มีลักษณะเป็นจุดยูเทิร์นนี้ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ขณะขับข้ามถนน ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เนื่องจากรถทางตรงใช้ความเร็วสูง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเมื่อมีรถขับข้ามถนนทำให้ไม่สามารถชะลอรถได้ทันดังกล่าว