อุบัติเหตุ » กุยบุรี | รถกระบะชนหลวงตา วัย 85 ปี ขณะกลับจากบิณฑบาตร มรณภาพที่เกิดเหตุ

กุยบุรี | รถกระบะชนหลวงตา วัย 85 ปี ขณะกลับจากบิณฑบาตร มรณภาพที่เกิดเหตุ

7 กุมภาพันธ์ 2021
5657   0

Cr.ภาพ /.ทล. 3กก.2 บก.ทล. (หน่วยบริการฯกุยบุรี)

สุดสลด พระหลวงตา วัย 85 ปี ออกบิณฑบาตรช่วงเช้าจังหวะข้ามถนนถูกรถกระบะชนอย่างจังจนบาตรติดหน้ารถ มรณภาพในที่เกิดเหตุ

วันที่  7 . 2564 เวลาประมาณ 06.30 . ...ชัชชัยยา มากหนู รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สามกระทาย .กุยบุรี .ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุชนคนเดินเท้าเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ที่บริเวณ ถนนทางหลวงหมายเลข 4 กม. 270 ขาล่องใต้ .สามกระทาย .กุยบุรี.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง หน่วยบริการตำรวจทางหลวงกุยบุรี (.ทล. 3กก.2 บก.ทล.) .ประจวบคีรีขันธ์ รถวิทยุ 2304  และเจ้าหน้าที่ กู้ภัยหลวงพ่อในกุฎิ

โดยจุดเกิดเหตุ พบศพ พระกาศ สมใจหวัง อายุ 85 ปี ที่อยู่  58/1 .3..คลองวาฬ.เมือง .ประจวบคีรีขันธ์ จำพรรษาที่วัดเขาลั่นทม .สามกระทาย ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ถูกชนจนได้รับบาทเจ็บสาหัส และทนพิษบาทแผลไม่ไหว มรณภาพในที่เกิดเหตุชิ้นส่วนจีวร และอาหารที่รับบิณฑบาตรมากระจายเกลื่อนพื้นถนนเป็นที่สลดใจแก่เจ้าหน้าที่

ห่างไปประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่ พบรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีเทา หมายเลขทะเบียน บห – 6186 ราชบุรี  มี นายศุภฤกษ์ ธรรมสาลี อายุ 21 ปี  บ้านเลขที่ 54/1 .13 .เกาะพลับพลา .เมือง .ราชบุรี สภาพรถได้รับความเสียหาย พังยับเยิน ด้านหน้า มีบาตรพระติดอยู่หน้ารถด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าหลวงตากาศ ได้ออกเดินบิณฑบาตรในช่วงเช้าตามปกติ ขณะกำลังจะกลับวัดซึ่งอยู่ไม่ไกล เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้เดินข้ามถนน เป็นจังหวะที่รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล หมายเลขทะเบียน บห – 6186 ราชบุรี ขับมาด้วยความเร็วประกอบกับเป็นข่วงเช้า ทำให้มองไม่เห็นหลวงตาม และไม่สามารถหยุดรถได้ทัน จึงชนหลวงตาเข้าอย่างจัง และอาจมีรถยนต์ที่ขับตามหลังมาเหยียบร่างหลวงตาซ้ำ จนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง เป็นเหตุให้มรณภาพดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำศพส่งโรงพยาบาลกุยบุรีเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอีกครั้ง ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ