อุบัติเหตุ » ประจวบคีรีขันธ์ | รถตู้รับส่งนักเรียนพุ่งชนเสาไฟฟ้า คนขับเสียชีวิต 1 ราย นักเรียนเจ็บ 4 ราย

ประจวบคีรีขันธ์ | รถตู้รับส่งนักเรียนพุ่งชนเสาไฟฟ้า คนขับเสียชีวิต 1 ราย นักเรียนเจ็บ 4 ราย

24 กุมภาพันธ์ 2021
8209   0

รถตู้รับส่งนักเรียนพุ่งชนเสาไฟฟ้า เด็กนักเรียนบาดเจ็บ4ราย ส่วนคนขับมีโรคประจำตัวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล1ราย

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อเวลา 07.30 ....อุฤทธิ์ ขรรค์แก้ว พนักงานสอบสวน.สภ.คลองวาฬ  .ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถตู้ชนเสาไฟฟ้าเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน  , เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ (.ทล.3 กก.2 บก.ทล.) หน่วยบริการฯ ตร.ทล.เกาะหลัก พร้อมรถวิทยุ2310

โดยจุดเกิดเหตุพบอยู่ที่บริเวณ ถนนทางหลวงหมายเลข 4 กม. 318+100 ขาขึ้นกรุงเทพฯ .เพชรเกษม .คลองวาฬ .เมือง .ประจวบคีรีขันธ์ ลักษณะเส้นทางเป็นทางตรง พบรถตู้โตโยต้า สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน  ออ 306 กรุงเทพฯ ซึ่งใช้รับส่งนักเรียน มีผู้โดยสารเป็นนักเรียนนั่งมาเต็มรถ

เจ้าหน้าที่ตรวจพบคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสและไม่ได้สติในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายประเสริฐ มณีมัย  อายุ 53 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 308 หมู่ที่ 7 .อ่างทอง .ทับสะแก.ประจวบฯ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธื แต่เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

นอกจากนั้นยังมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีก จำนวน 4 ราย ได้ . เนตรชนก สังข์ทอง อายุ17ปี แผลบริเวณเปลือกตาด้านขวา , . นิภาพรรณ อำนวยผล อายุ13ปี แผลเจ็บขาซ้าย ,. สุธาสินี มณีแดง อายุ16ปีเจ็บขาซ้าย เจ็บไหล่ และ . ปนัดดา เอาพงษ์ อายุ16ปี แผลถลอก เจ็บไหล่ ข้อเท้าซ้ายและปากแตก

จากสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถตู้คันดังกล่าว ขับออกมาจาก .ทับสะแก รับนักเรียนมาเต็มคัน เพื่อมาส่งนักเรียนที่โรงเรียนประจวบวิทยาลัย .เมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยรถขับอยู่เลนขวา ก่อนเสียการทรงตัว และพุ่งมาทางเลนซ้ายและชนเสาไฟฟ้า เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายดังกล่าว ทั้งนี้คนขับรถมีโรคประจำตัว และเพิ่งกลับจากฟอกไตที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้นางอมรรัตน์ เรืองสว่าง ภรรยาคนขับผู้เสียชีวิตได้ให้ข้อมูลว่า สามีขับรถรับส่งนักเรียน มานานกว่า 10 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อน