อุบัติเหตุ » หัวหิน | รถกระบะบรรทุกผักยางระเบิดเสียหลัก ล้มทับรถเก๋งพังยับ 2 แม่ลูกรอดหวุดหวิด

หัวหิน | รถกระบะบรรทุกผักยางระเบิดเสียหลัก ล้มทับรถเก๋งพังยับ 2 แม่ลูกรอดหวุดหวิด

8 มีนาคม 2021
5013   0

Cr.จิรศักดิ์ พูลอาภรณ์/หัวหิน

รถกระบะบรรทุกผักยางระเบิดเสียหลัก ล้มทับรถเก๋ง ลากมาไกลกว่า 50 เมตร รถพังยับเยิน แต่เดชะบุญ 2 แม่ลูกในรถเก๋งรอดหวุดหวิด แถมเกิดประกายไฟไปติดหญ้าร่องกลางถนนด้วย (มีคลิป)

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 มีนาคม 2564 ร.ต.ท.นราพัฒน์ บุญช่วยสุวรรณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีเหตุรถยนต์กระบะ ยางระเบิดเสียหลักไปชนรถเก๋ง จนมีเพลิงลุกไหม้ และมีคนเจ็บในที่เกิดเหตุ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่และรถพยาบาล หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน และ กู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ จุดห้วยมงคล

โดยที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 33+100 ถนนบายพาสหัวหิน(ชะอำ-ปราณบุรี) ฝั่งขาล่องใต้ ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบรถกระบะยี่ห้อ อีซูซู สีบอร์นเงิน ทะเบียน บพ 4216 เพชรบุรี บรรทุกผักมาเต็มคัน พลิกตะแคงอยู่ข้างทาง ใกล้กันพบรถเก่งซูซูกิสวิฟ สีดำส้ม ทะเบียนป้ายแดง ข-8261 ชลบุรี สภาพพังยับเยินเสียหายทั้งคัน

เจ้าหน้าที่รถพยาบาล หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บเจ็บ ส่งโรงพยาบาลหัวหิน  

ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมา หญิงคนขับรถยนต์เก๋งป้ายแดง ชื่อ นางสาวลภัสรดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บมีเศษกระจกเข้าตา และมีแผลถลอกตามร่างกาย และบุตรสาว อายุ 3 ขวบ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่อยู่ในอาการตื่นตกใจกลัว  ส่วนคนขับรถกระบะบรรทุกผัก ชื่อ นายพนม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายพนม คนขับรถบรรทุกผัก เล่าว่า ตนได้ขับรถบรรทุกผักมาเต็มคัน ออกเดินทางมาจากจังหวัดราชบุรี เพื่อจะไปส่งลูกค้าที่จังหวัดยะลา แต่พอถึงจุดเกิดเหตุยางหลังข้างขวาเกิดระเบิด เสียดังสนั่นและทำให้รถของตนเสียการทรงตัว ล้มทับรถเก๋งป้ายแดงที่ขับอยู่ข้างๆ กัน

จากนั้นรถได้ลื่นไถลไปกับพื้นถนน ลากกันมาไกลกว่า 50 เมตร จนทำให้เกิดสะเก็ดไฟกระเด็นไปล่องกลางถนน จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้หญ้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานรถดับเพลิงของงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ทับใต้ มาฉีดน้ำดับไฟดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายต่อไป