อุบัติเหตุ » หัวหิน | ชายชาวสวีเดน ขับรถจักรยานยนต์ เลี้ยวเข้าซอยกะทันหัน รถกระบะมาทางตรง เบรครถไม่ทันชนเข้าอย่างจัง

หัวหิน | ชายชาวสวีเดน ขับรถจักรยานยนต์ เลี้ยวเข้าซอยกะทันหัน รถกระบะมาทางตรง เบรครถไม่ทันชนเข้าอย่างจัง

8 มีนาคม 2021
1223   0

Cr.จิรศักดิ์ พูลอาภรณ์/หัวหิน

ชายชาวสวีเดน ขับรถจักรยานยนต์ เลี้ยวเข้าซอยกะทันหัน รถกระบะมาทางตรง เบรครถไม่ทันชนเข้าอย่างจัง โชคดีเจ็บเล็กน้อย แต่รถเสียหายหนักขับต่อไม่ได้ 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 มีนาคม 2564  ร.ต.ท.นราพัฒนา บุญช่วยสุวรรณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีเหตุรถจักรยานยนต์ถูกรถกระบะชนบริเวณทางเข้าตลาดน้ำสามพันนามหัวหิน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถพยาบาลหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีเทา ทะเบียน 1กฐ 5269 ประจวบคีรีขันธ์ สภาพพังเสียหาย มีคราบน้ำมันนองพื้นถนน ทราบชื่อคนขับต่อมาคือ ชายต่างประเทศ อายุ 73 ปี สัญชาติสวีเดน  มีบาดเเผลตามร่างกาย อยู่ในอาการตกใจ

ห่างออกไปเกือบ 200 เมตร พบรถกระบะยี่ห้อฟอร์ต สีขาว ทะเบียน งจ 4055 จังหวัดเชียงใหม่ มีนางสาว นริศรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี เป็นเจ้าของรถ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน

จากการสอบถาม นางสาวนริศรา เล่าว่า ตนได้ขับรถมาจากทางหัวหินมุ่งหน้าไปทับใต้ เพื่อจะไปทำธุระ แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุ อยู่ๆ ชาวต่างชาติซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ ได้เลี้ยวเข้าซอยอย่างกะทันหัน จึงไม่สามารถหยุดรถได้ทันจึงทำให้ชนเข้าอย่างจัง แต่โชคดีที่คู่กรณีไม่รับบาดเจ็บมากนัก แต่สภาพรถจักรยานยนต์ พังเสียหาย ไม่สามารถขับต่อไปได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายดังกล่าว พร้อมทั้งประสานรถน้ำดับเพลิงในพื้นที่ มาฉีดล้างคราบน้ำมันบนพื้นถนนออกเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อนต่อไป