อุบัติเหตุ » ปราณบุรี | รถเก๋งฮอนด้าบริโอ้ ยางล้อหน้าระเบิด พุ่งชนกำแพงพัง เครื่องยนต์หลุดข้ามถนน บาดเจ็บ 2 ราย

ปราณบุรี | รถเก๋งฮอนด้าบริโอ้ ยางล้อหน้าระเบิด พุ่งชนกำแพงพัง เครื่องยนต์หลุดข้ามถนน บาดเจ็บ 2 ราย

9 มีนาคม 2021
6575   0

เกิดอุบัติเหตุระทึกปราณบุรี รถเก๋งฮอนด้าบริโอ้ ยางล้อหน้าระเบิด พุ่งชนกำแพงด้านข้างเล็กเตาอิฐปราณบุรีพังเป็นแถบ เครื่องหลุดกระจายข้ามไปอีกฝั่งของถนน บาดเจ็บติดภายใน 2 ราย

วันที่ 9 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.ประมณฑ์ ผอบเพ็ชร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ปราณบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกำแพง มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน 2 ราย บริเวณด้านข้างเล็กเตาอิฐปราณบุรี ม.2 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า บริโอ้ สีขาว ทะเบียน กท4726 ประจวบคีรีขันธ์ สภาพด้านหน้าและท้ายรถพังยับเยิน เครื่องยนต์หลุดกระจาย กระเด็นข้ามถนน 4 เลนไปอยู่อีกฝากของถนน ห่างประมาณ 40 เมตร

ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 2 คน อายุประมาณ 25-35 ปี ติดภายในรถ ไม่สามารถออกมาได้เอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา และเร่งนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถเก๋งคันดังกล่าว กำลังกลับจากเดินทางไปทำธุระ โดยเพิ่งยูเทิร์นรถใต้สะพานข้ามทางรถไฟปราณบุรี เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านในปราณบุรีซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ  แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุดังกล่าว

ปรากฎว่ายางล้อหน้าด้านขวาได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้รถเสียการทรงตัว คนขับไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงพุ่งชนเนินดินและกำแพงของโรงงานขายอุปกรณ์ก่อสร้างเล็กเตาอิฐ จนพังทลายลงมา ความยาวประมาณ 12-15เมตร

จากนั้นรถยนต์ยังไม่สามารถหยุดได้ทันที แต่หมุนเคว้งคว้างกลางถนน แรงเหวี่ยงทำให้เครื่องยนต์ทั้งเครื่องหลุดกระเด็น ข้ามถนน 4 เลนไปอยู่อีกฟากของถนนดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีใครยืนอยู่ในช่วงเวลาเกิดเหตุ  หรือมีรถจักรยานต์ยนต์ขับผ่านมา ในนาทีเครื่องยนต์กระเด็นหลุด จึงไม่มีใครได้รับอันตรายเพิ่มเติม