อุบัติเหตุ » หัวหิน | เกิดเหตุไฟไหม้ห้องนอนบ้านชั้นเดียว หน้าบ้านเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง วอดทั้งห้อง

หัวหิน | เกิดเหตุไฟไหม้ห้องนอนบ้านชั้นเดียว หน้าบ้านเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง วอดทั้งห้อง

29 พฤษภาคม 2021
1012   0

Cr.จิรศักดิ์ พูลอาภรณ์/หัวหิน

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องนอนบ้านชั้นเดียว หน้าบ้านเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง โชคดีดับทันก่อนลุกลามไหม้ทั้งหลัง แต่ไฟเผาห้องนอนวอดทั้งห้อง

วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน ได้รับแจ้ง จากพลเมืองดีว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้าน บริเวณทางเข้าไร่แสวงสุข หมู่ที่ 10 ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิง องค์การบริหารส่วนตำบลหินเหล็กไฟ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเพชรเกษม ออกตรวจสอบช่วยเหลือประชาชน

โดยที่เกิดเหตุ ตรวจพบเป็นบ้านชั้นเดียว หน้าบ้านเปิดเป็นร้านอาหาร ชื่อร้านบ้านโจ อาหารตามสั่ง เจ้าหน้าที่พบมีไฟไหม้ที่ บริเวณหลังบ้าน ซึ่งเป็นห้องนอนได้รับความเสียหายทั้งห้อง แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่และประชาชนใกล้เคียง ช่วยกันดับไฟได้ทันท่วงที ก่อนที่จะลุกลามเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบถาม นายนรงค์ เอื้อจิตรสันติ อายุ 54 ปี เล่าว่า ขณะที่กำลังนอนเล่นอยู่ในบ้านอีกหลัง เกิดได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงลุกขึ้นเดินตรวจสอบว่ามีปลั๊กไฟ หรือ อะไรในบ้านของตัวเองไหม้หรือไม่ เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่มีชาวบ้านใกล้เคียงผ่านมาเห็น ได้ร้องตะโกนเรียกว่าไฟไหม้ ซึ่งกำลังไหม้ที่บ้านของญาติที่อยู่ใกล้กัน ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน

จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัย จากนั้นรีบช่วยกันดับไฟ จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมจึงช่วยกันดับไฟ เพื่อไม่ให้ลุกลาม กระทั่งสามารถควบคุมไฟได้ แต่ภายในห้องนอนที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุของการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวน โดยมีรายงานด้วยกว่า ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ดังกล่าว