อุบัติเหตุ » หัวหิน | ชายชาวหัวหิน ดื่มสุราคลายเครียด ก่อนลงเล่นน้ำคลายร้อน สุดท้ายจมดับสลด

หัวหิน | ชายชาวหัวหิน ดื่มสุราคลายเครียด ก่อนลงเล่นน้ำคลายร้อน สุดท้ายจมดับสลด

5 มิถุนายน 2021
2508   0

น่าเศร้า ชายชาวหัวหิน ดื่มสุราคลายเครียดเพราะว่างงานนานหลายเดือน ก่อนลงเล่นน้ำคลายร้อน สุดท้ายจมดับสลด เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ดำน้ำค้นหาพบร่างก้นบ่อน้ำลึก 4 เมตร

วันที่ 5 มิถุนายน 2564 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุคนจมน้ำในบ่อน้ำขนาดใหญ่ หลังบ่อขยะทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ พร้อมอุปกรณ์ ออกให้การช่วยเหลือประชาชน

โดยที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ่อลูกรังเก่าซึ่งมีการขุดดินไปขายต่อมากลายเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่หลายไร่ ระดับน้ำลึกประมาณ 4 เมตร แต่บางจุดอาจลึกกว่านั้น โดยมีชาวบ้านในหมู่บ้านที่ทราบข่าวมารอลุ้นการค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำเป็นจำนวนมาก

ทางด้านน้องสาว ได้แจ้งว่า ผู้ที่สูญหายใต้น้ำ คือพี่ชายของตนเอง ชื่อนายเพชรแทน ทรงยินดี อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 700/100 ม.1 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้หายตัวไป

โดยคาดว่าจะจมน้ำ เนื่องจากนายเพชรแทน มักจะดื่มสุราคลายเครียดเนื่องจากว่างงานมานานหลายเดือน แล้วมักลงเล่นน้ำในบ่อน้ำเพื่อคลายร้อน กระทั่งวันนี้มีเด็กในหมู่บ้าน แจ้งว่า เห็นนายเพชรแทน ลงเล่นน้ำก่อนจะหายตัวไป จึงได้ตัดสินประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อขอให้ช่วยค้นหาพี่ชายดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน จำนวน 4 นาย ได้ลงค้นหาจากพิกัดที่เด็กในหมู่บ้านเห็นเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งอยู่ห่างจากขอบบ่อไปไกลประมาณ 5 เมตร เมื่อดำน้ำลงไปเจ้าหน้าที่ใช้เวลา เพียงไม่นานก็พบร่างของนายเพชรแทน เสียชีวิตอยู่ใต้น้ำที่ระดับความลึกประมาณ 4 เมตร จึงนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบร่างกาย เบื้องต้นไม่พบบาดแผลใดๆ คาดว่า นายเพชรแทน จะลงเล่นน้ำคลายร้อนตามปกติ แต่ด้วยเพราะเมาสุราแล้วอาจเกิดเป็นตะคริวแต่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ กระทั่งจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งโรงพยาบาลหัวหินเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอีกครั้ง เบื้องต้นญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต เตรียมนำร่างกลับมาบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป