อุบัติเหตุ » หนุ่มคนงานก่อสร้างชาวลาว ดื่มสุราแล้วลงคลองหาหอย สุดท้ายพบเป็นศพ

หนุ่มคนงานก่อสร้างชาวลาว ดื่มสุราแล้วลงคลองหาหอย สุดท้ายพบเป็นศพ

3 ตุลาคม 2021
452   0

หนุ่มคนงานก่อสร้างชาวลาว ดื่มสุราแล้วลงคลองหาหอย เพื่อนตามหาอยู่นานไม่เจอตัว สุดท้ายพบเป็นศพจมน้ำในกอผักตบชวา

วันที่ 3 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ ร.ต.อ.รณชัย ชอบค้า รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชน ให้ช่วยตามหาบุคคลสูญหายใต้น้ำ บริเวณหลังวัดเขาพรานธูป หมู่ 12 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน ทราบแล้วรีบไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลหัวหินและอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน

โดยที่เกิดเหตุเป็นคลองห้วยสามพันนาม บริเวณหลังวัดเขาพรานธูป เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้กระจายกำลังเดินลุยน้ำค้นหา ไปตามลำคลองซึ่งมีกอต้นกอ และกอผักตบชวาจำนวนมาก

กระทั่งพบผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา ชื่อนายจ๋อย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เป็นคนประเทศลาว สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมแต่กางเกงใน นอนเสียชีวิตอยู่ในกอผักตบชวา ไม่พบบาดแผลใด ๆ เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

ด้านนายสุภิชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนกับนายจ๋อย เป็นคนงานก่อสร้างบริษัทเเห่งหนึ่งในพื้นที่ทับใต้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานายจ๋อยได้ดื่มสุราเข้าไปจำนวนมาก และได้บอกกับตนเองว่าจะออกไปหาหอย ตนไม่ได้สนใจอะไร

กระทั้งช่วงเย็นตนไม่เห็นนายจ๋อยกลับบ้าน จึงได้ออกตามหากว่า 1 ชั่วโมงไม่เจอตัว จึงได้ไปค้นหาที่คลองสามพันนามจุดที่เคยมาหาปลาเป็นประจำ พบรองเท้าและกางเกงวางอยู่ข้างคลอง จึงได้พยายามค้นหาอีกครั้งกระทั่งสังเกตุเห็นร่างนายจ๋อยนอนเสียชีวิตอยู่ตรงกอผักตบ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว