อุบัติเหตุ » ไฟไหม้บ้านพักโรงเรียนดังที่หัวหินเสียหายส่งท้ายปีเก่า สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าจุดเทียนไหว้พระ แล้วลืมดับ

ไฟไหม้บ้านพักโรงเรียนดังที่หัวหินเสียหายส่งท้ายปีเก่า สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าจุดเทียนไหว้พระ แล้วลืมดับ

30 ธันวาคม 2021
2129   0

Cr.จิรศักดิ์ พูลอาภรณ์/หัวหิน

ไฟไหม้บ้านพักโรงเรียนดังที่หัวหินเสียหายส่งท้ายปีเก่า สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าจุดเทียนไหว้พระ แล้วลืมดับ จนเกิดเหตุไฟไหม้ได้รับความเสียหาย

วันที่ 30 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.หญิง เนาวรัตน์ สิมมาสา รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพัก ภายในโรงเรียนสมถวิล เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน ทราบแล้วรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหัวหิน , เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทีมบรรเทาสาธารณภัย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน , นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุตรวจพบว่าเป็นบ้านพักอยู่ภายในโรงเรียนสมถวิลหัวหิน ซึ่งในช่วงนี้ไม่มีนักเรียนเรียน บริเวณชั้น 2 ของบ้านมีกลุ่มควันขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงระดมใช้น้ำดับเพลิงและเร่งระบายควัน นานเกือบครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบสวนเบื้องต้นพบว่า ห้องต้นเพลิงเป็นห้องพระ โดยนายกมลพงษ์   เจ้าของบ้าน ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เบื้องต้นว่า คุณพ่อจุดธูปเทียนสวดมนต์ไหว้พระ จากนั้นได้ลงมาทำธุระชั้นล่างของบ้านโดยที่ยังไม่ทันได้ดับธูปเทียน กระทั่งต่อมามีคนเดินผ่านมา และสังเกตเห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยออกมาจากชั้น 2 ของบ้าน จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป