อุบัติเหตุ » นักท่องเที่ยวชาวสวิสเซอร์แลนด์ มาเที่ยวหัวหิน ออกมาว่ายน้ำ สุดท้ายพบเป็นศพนอนเสียชีวิต

นักท่องเที่ยวชาวสวิสเซอร์แลนด์ มาเที่ยวหัวหิน ออกมาว่ายน้ำ สุดท้ายพบเป็นศพนอนเสียชีวิต

1 มกราคม 2022
2780   0

Cr.จิรศักดิ์ พูลอาภรณ์

นักท่องเที่ยวชาวสวิสเซอร์แลนด์ มาเที่ยวหัวหินช่วงเทศกาลปีใหม่ บอกภรรยาออกมาว่ายน้ำ สุดท้ายพบเป็นศพนอนเสียชีวิตปริศนาบนหาดทรายน้อย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 1 มกราคม 2565 พ.ต.ท.นฤปนาถ อัษศดิณย์เดชา สารวัตรสอบสวน สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งมีเหตุบุคคลนอนเสียชีวิต บริเวณหน้าหาดหาดทรายน้อยหัวหิน เทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน ทราบ แล้วรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ร.ต.อ.นพรัตน์ งามญาติ รองสารวัตรตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน , แพทย์เวรโรงพยาบาลหัวหิน และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน

โดยที่เกิดเหตุตรวจพบ อยู่หน้าหาดหาดทรายน้อย บริเวณโขดหินติด ใกล้กับรูปปั้นพระอภัยมณี เจ้าหน้าที่พบร่างชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อต่อมาคือ Mr.Ernst Huber-Manadee อายุ 60 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ สภาพนอนหงายท้องสวมชุดว่ายน้ำสีดำลายแดง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถานนำร่างเสียชีวิตส่งโรงพยาบาลหัวหิน ให้แพทย์ตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

จากการสอบถาม นางปารณี ฮูเบอร์ ภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนและสามีเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร มาเที่ยวที่ อ.หัวหิน หลายวันแล้ว เพื่อท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ สามีของตนชอบออกกำลังกายและออกมาว่ายน้ำที่บริเวณหาดทรายน้อยเป็นประจำ

โดยเมื่อวันนี้สามีสวมชุดว่ายน้ำออกมาตั้งแต่ช่วงเช้าแล้วเงียบหายไป จนเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตามที่ที่พัก ตนจึงรู้ว่าสามีของตนนอนเสียชีวิตอยู่ที่ชายหาดดังกล่าว เบื้องต้นสามีมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ มีประวัติเคยทำบายพาสหัวใจมาก่อนและต้องกินยาเพื่อรักษาต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ต่อไป