อุบัติเหตุ » โชคร้าย! ชานชลารถไฟรางคู่สถานีรถไฟสามร้อยยอด ทรุดทับคนงาน ดับ 1 ราย เจ็บ 1 ราย

โชคร้าย! ชานชลารถไฟรางคู่สถานีรถไฟสามร้อยยอด ทรุดทับคนงาน ดับ 1 ราย เจ็บ 1 ราย

22 มกราคม 2022
3653   0

Cr.ข่าว/ฐิติชญา  แสงสว่าง  ภาพ/มูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด 

โชคร้าย! คนงานสร้างชานชลารถไฟรางคู่สถานีรถไฟสามร้อยยอด เกิดอุบัติเหตุ ระบบไฮโดรลิกที่สำหรับค้ำยันเกิดแตกทำให้ชานชลายาว 25 เมตรทรุดลงมาทับคนงาน เสียชีวิต 1ราย บาดเจ็บ 1 ราย

วันที่ 22 มกราคม 2565  ร.ต.อ.โกวิท  สุขบุญทอง  รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สามร้อยยอด  ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ  เกิดอุบัติเหตุ ระบบไฮโดรลิกที่สำหรับค้ำยันเกิดแตกทำให้ชานชลารอรถไฟรางคู่  ยาว 25 เมตร ทรุดลงมาทับคนงาน  ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างสถานีรถไฟสามร้อยยอด  ต.ไร่เก่า  อ.สามร้อยยอด  จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้ทรุดตัวลงมาทับคนงานเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต  1 ราย  และได้รับบาดเจ็บ 1  ราย  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  และรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด 

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นคนงานชาวไทย  1 คน  และชาวเมียนมา  1  คน  ถูกพื้นทางเดินชานชลาที่กำลังก่อสร้าง ความยาว  25  เมตร ทรุดตัวลงมาทับร่างของคนงานทั้ง  2 คน  เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ  จึงได้ช่วยกันงัดแพล็ดฟอร์มพื้นปูนชานชลาขึ้น  เพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา ใช้เวลาประมาณ  30  นาที  จึงสามารถนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้สำเร็จ

โดยพบว่า คนงานชาวไทย ได้รับบาดเจ็บสาหัส  1 ราย  เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พยายามช่วยชีวิตด้วยวิธีการ PCR. อยู่ตลอดเวลา ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลสามร้อยยอด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีกหนึ่งคนเป็นคนงานชาวเมียนมา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่คนงานกำลังวางพื้นแพล็คฟอร์มพื้นปูนชานชลา  แต่ไฮโดรลิก ที่รองรับน้ำหนักข้างใต้เกิดติดยกไม่ขึ้น  คนงานจึงได้ลงไปตรวจสอบ  ระหว่างนั้นไฮโดรลิกที่รองรับน้ำหนักเกิดแตก ทำให้พื้นชานชลาที่มีน้ำหนักมากทรุดตัวลงมาทับคนงาน 2 คนที่อยู่ด้านล่าง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

มีรายงานว่า ล่าสุด ทางบริษัทอิตาเลี่ยนไทยได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ  และดูแล  ครอบครัวของคนงานที่เสียชีวิต โดยจะนำศพของผู้เสียชีวิตไปส่งให้ถึงบ้านเกิดที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมให้ความช่วยเหลือค่าทำศพและค่าชดเชยต่างๆ  ให้กับทางครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป