อุบัติเหตุ » ระดมทีมกู้ภัย เร่งค้นหาเด็กชายถูกคลื่นทะเลซัดหายไป ที่หาดสวนสน หัวหิน

ระดมทีมกู้ภัย เร่งค้นหาเด็กชายถูกคลื่นทะเลซัดหายไป ที่หาดสวนสน หัวหิน

2 พฤษภาคม 2022
2113   0

ระดมทีมกู้ภัย เร่งค้นหาเด็กชายถูกคลื่นทะเลซัดหายไปต่อหน้าญาตในทะเลหน้าหาดสวนสนหัวหิน คลื่นลมแรงจัด ล่าสุดยังค้นหาไม่พบ

วันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถาน ได้รับแจ้งจาก สภ.หัวหิน ว่า มีบุคคลสูญหายใต้น้ำ บริเวณหน้าหาดสวนสนประดิพัทธ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงประสานเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถานออกตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุพบว่า ผู้ประกอบการเรือเจ็ทสกี ประมาณ 4-5 ลำ กำลังพยายามขับเรือค้นหาอยู่ที่หน้าชายหาด แต่สภาพทะเลมีคลื่นลมแรง จึงประสานขอกำลังสนับสนุนในการช่วยค้นหา โดยมี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย ตำรวจ สภ.หัวหิน ตำรวจท่องเที่ยว สนับสนุนที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นางจุฑามาศ หรือป้าเขียว บุตรสีเมือง อายุ 49 ปี พาครอบครัวเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร มาเที่ยวพักผ่อนที่อำเภอหัวหิน เพื่อท่องเที่ยวเล่นน้ำทะเลที่ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์ ซึ่งเดินทางมาถึงกันตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. โดยนั่งกินอาหารและพักผ่อนกันตามปกติ

ซึ่งน้องฟลุ๊ก ด.ช.ณัฐรัตน์ ศาลางาม อายุ 14 ปี และ น้องมานะ อายุ 12 ปี ได้ชวนกันไปเล่นน้ำ ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น ก็ขึ้นมารับประทานอาหารกับครอบครัว แล้วก็ลงไปเล่นน้ำต่อ หลังจากนั้นไม่นาน ดช.มานะ ได้วิ่งขึ้นมาบอกญาติว่า น้องฟลุ๊กจมน้ำหายไปดังกล่าว

จากนั้นญาตได้รีบประสานให้เจ้าหน้าที่ของสวนสนประดิพัทธ์ทราบ ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานเจ็ทสกี ในการค้นหาทางน้ำและทางบก พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่เดินหาอย่างละเอียดแล้วแต่ไม่พบ จึงโทรแจ้งตำรวจและขอความช่วยเหลือมายังหน่วยกู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถานเพื่อสนับสนุนในการค้นหา

น้องมานะ ให้ข้อมูลว่า ตนเองได้ลงไปเล่นน้ำกับพี่ฟลุ๊กตามปกติ แต่อยู่ๆ เหมือนกับโดนกระแสน้ำดึงตัวออกไป จึงทำให้ตนเองและพี่ชายยืนไม่ถึงพื้นทราย ตนเองจึงตะเกียตตะกายว่ายน้ำกลับมาขึ้นฝั่งได้ ส่วนพี่ชายที่ห่างจากตนเองออกไปประมาณ 5 เมตร ไม่สามารถว่ายน้ำกลับมาได้ทัน จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา หลังจากที่ตัวเองกลับขึ้นจากน้ำได้ก็รีบไปบอกผู้ปกครองทันที

นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า ผู้สูญหายและครอบครัวเดินทางจาก จ.สมุทรสาคร ก่อนที่ น้องฟลุ๊ก กับน้องมานะ จะลงเล่นน้ำทะเลแล้วถูกคลื่นทะเลพัดไป ซึ่งน้องฟลุ๊กจมน้ำหายไป โดยขณะนี้ทางอำเภอฯ ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการฯ เพิ่งเร่งค้นหาผู้สูญหาย

โดยร่วมกับ ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ , ชุดประดาน้ำค่ายนเรศวร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถาน ตลอดจนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหน่วยงานข้างเคียง ที่นำกำลังและอุปกรณ์เข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุแล้ว

ทางด้าน นายพงษ์ดนัย เทพวนิลกร หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถาน กล่าวว่า จากประเมินสถานการณ์แล้ว พบว่าทะเลวันนี้มีคลื่นลมค่อนข้างแรง มีคลื่นสูง และน้ำทะเลมีสีขุ่น จึงเป็นอุปสรรคในการค้นหาทางน้ำ ทำให้ไม่สามารถใช้ชุดประดาน้ำลงค้นหาใต้น้ำได้

จึงใช้วิธีนำคนประมาณ 20-30 คน ตั้งเป็นกำแพงจับมือกันในการเดินค้นหาขนานกับชายทะเลแทน และหลังจากนี้จะทำการประเมินในการหาวิธีในหารค้นหาผู้สูญหายต่อไป