อุบัติเหตุ » ครอบครัวร่ำไห้ พบร่าง “น้องฟลุ๊ก” ลอยเกยชายหาด ใกล้กับวนอุทยานปราณบุรี

ครอบครัวร่ำไห้ พบร่าง “น้องฟลุ๊ก” ลอยเกยชายหาด ใกล้กับวนอุทยานปราณบุรี

3 พฤษภาคม 2022
2385   0

ครอบครัวร่ำไห้ เจ้าหน้าที่พบร่าง “น้องฟลุ๊ก” ลอยเกยชายหาด ใกล้กับวนอุทยานปราณบุรี ห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 10 กิโลเมตร หลังถูกคลื่นทะเลซัดร่างจมหายไปจากหาดสวนสนหัวหิน

วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า ในการระดมทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อค้นหา น้องฟลุ๊ก ด.ช.ณัฐรัตน์ ศาลางาม อายุ 14 ปี ที่สูญหายใต้น้ำขณะลงเล่นน้ำทะเลกับน้องชายวัย 12 ปี บริเวณหาดสวนสนประดิพัทธ์ ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

หลังเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร เพื่อมาเที่ยวทะเลกับครอบครัวที่ อ.หัวหิน  ซึ่ง นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน ได้ตั้งกองอำนวยการเฉพาะกิจ เพื่อค้นหาผู้สูญหายหลังเริ่มต้นค้นหา ตั้งแต่เวลา 14:00 น. ของวันที่ 2 พ.ค.ต่อเนื่องถึงเวลา 02:00 น.ของวันที่ 3 พ.ค.65 ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่มาร่วมค้นหา ได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ แต่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายทั้ง คลื่นทะเลขนาดใหญ่ ลมแรง และฝนตก เป็นอุปสรรคต่อการค้นหา จึงยุติการค้นหาชั่วคราว เมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา และเริ่มต้นค้นหาอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้

โดยล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ และ ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงพื้นที่ติดตามภารกิจค้นหาผู้สูญหาย โดยมี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน ตลอดจนเทศบาลเมืองหัวหิน , อาสาสมัครมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน , มูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถาน อ.ปราณบุรี , มูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน อ.สามร้อยยอด ,

มูลนิธิสว่างสรรเพชญ จ.เพชรบุรี , มูลนิธิหลวงพ่อในกุฎิ อ.กุยบุรี , กองร้อยกู้ชีพ ตชด.ค่ายนเรศวร , ปภ.เขต4 , ปภ.จังหวัดประจวบฯ , ศรชล.ประจวบฯ และ สภ.หัวหิน ฯลฯ ผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการค้นหาได้รายงานสถานการณ์ให้ทราบ

กระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาว่า พบร่างของ“น้องฟลุ๊ก” แล้วโดยลอยไปเกยชายหาด ใกล้กับหน้าหาดวนอุทยานปราณบุรี ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 10 กิโลเมตร หลังถูกคลื่นทะเลซัดร่างจมหายไปจากหาดสวนสนหัวหินเมื่อวานนี้ ทีมค้นหาทั้งหมดจึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำปราณ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า สภาพร่างของ “น้องฟลุ๊ก” ถูกคลื่นทะเลซัดมาเกยบนชายหาย ร่างจมทรายไปเกือบครึ่ง สภาพร่างซีดเซียว เบื้องต้นไม่พบบาดแผลใด ๆ บนร่างกาย จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ได้นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลปราณบุรีอีกครั้งก่อนที่ญาตจะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดตามลำดับ ท่ามกลางความโศกเศร้าของของครอบครัว

ทางด้าน นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ทางจังหวัดต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องฟลุ๊กด้วย สำหรับในช่วงนี้เป็นช่วงที่สภาพอากาศแปรปรวณ จะต้องประกาศเตือนนักท่องเที่ยวที่เกิดทางมาท่องเที่ยวทางทะเลในช่วงนี้ให้เพิ่มความระมัดระวังให้มาก

หากพบว่ามีคลื่นสูง ลมแรง ไม่ควรลงเล่นน้ำ เพราะอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นได้ ผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานใกล้ชิด เพราะความรุนแรงของคลื่นลมที่มีกำลังแรงอาจพัดพานักท่องเที่ยวให้จมน้ำได้ ขณะที่แต่ละชายหาดควรขึ้นธงแดง เพื่อเตือนภัยนักท่องเที่ยว เมื่อพบว่ามีคลื่นลมแรงด้วย