อุบัติเหตุ » สาวนากุ้งสามร้อยยอด กลับจากซื้อก๋วยจั๊บมากินกับสามี รถล้มเสียชีวิตก่อนถึงบ้าน คาดโรคหืดหอบกำเริบ!

สาวนากุ้งสามร้อยยอด กลับจากซื้อก๋วยจั๊บมากินกับสามี รถล้มเสียชีวิตก่อนถึงบ้าน คาดโรคหืดหอบกำเริบ!

19 กรกฎาคม 2020
818   0

สาวนากุ้งสามร้อยยอด ขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อก๋วยจั๊บกลับมากินกับสามี  คาดโรคหืดหอบกำเริบ ขณะขี่รถกลับบ้าน แถมฝนตกหนักทำให้ถนนลื่น ดินโคลนเฉอะแฉะ เป็นสาเหตุทำให้รถล้ม จนถูกรถจักรยานยนต์ทับร่างไว้ ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ เสียชีวิตบนถนนห่างจากบ้านพักแค่ 200เมตร

เมื่อเวลา 20.18 น.วันที่ 19 กรกฎาคม 2563 พ.ต.ท.สมบุญ  ศรียางนอก พนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด รับแจ้ง พบศพหญิงคนงานนากุ้งเสียชีวิต โดยไม่ทราบสาเหตุ ภายในนากุ้ง ตรงข้ามโรงเรียนเกษตรหมู่ 1 บ้านห้วยขวาง ต.ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด แล้วรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยจุดเกิดเหตุพบว่า เป็นถนนดินภายในนากุ้งของเอกชนรายหนึ่ง สภาพถนนมีน้ำท่วมขัง ดินโคลนเฉอะแฉะเนื่องจากฝนเพิ่งหยุดตกใหม่ๆ  เจ้าหน้าที่พบร่างของ นางมลิวัลย์  อินทรรินทร์  อายุ 38 ปี  ชาวบ้าน ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปาการ จ.สมุทรปราการ สวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น สภาพศพเริ่มแข็งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง เสียชีวิตอยู่บนพื้นถนน  ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ฮอนด้าเวฟ100 สีดำชมพู หมายเลขทะเบียน กลธ634ประจวบคีรีขันธ์ และที่ในพงหญ้าพบถุงก๋วยจั๊บที่ผู้ตายซื้อกลับบ้านตกอยู่ด้วย 1 ถุง

นายสุพลชัย ลายละเอียด อายุ 26 ปี ชาว ต.กุยเหนือ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ สามีผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตนกับภรรยาคบหากันมานานกว่า 2 ปี และทำงานเป็นคนงานเลี้ยงกุ้งอยู่ในนากุ้งบริเวณดังกล่าว  โดยเมื่อช่วงเย็นประมาณ 3โมงกว่า เกือบ 4 โมงเย็น ภรรยาได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักภายในนากุ้ง ห่างจากจุดเกิดเหตุที่พบศพประมาณ 200 เมตร เพื่อไปซื้อกับข้าวที่ร้านค้าใกล้บ้าน กระทั่ง 6 โมงเย็น เริ่มรู้สึกผิดปกติที่ภรรยายังไม่กลับบ้าน ปกติไปซื้อกับข้าวไม่นานก็กลับแล้ว ประกอบกับเริ่มมีฝนตกลงมาอย่างหนักหลังภรรยาขี่รถออกไปไม่นาน

กระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. ตนตัดสินใจเดินลัดเลาะมาตามคันนากุ้งที่มึดสนิท เพื่อมาบ้านเถ้าแก่เจ้าของนากุ้งขอให้ช่วยโทรหาภรรยา จากนั้นได้เดินกลับมาตามถนนซึ่งดินเฉอะแฉะ กระทั่งมาเห็นรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ทับร่างของภรรยาไว้ ตนได้รีบวิ่งเข้ามาดูและรีบยกรถออกเพราะคิดว่าภรรยาเป็นลมเท่านั้น แต่ก็พบว่าภรรยาเสียชีวิตไปก่อนแล้วเพราะร่างแข็งแล้ว ซึ่งตรงจุดเกิดเหตุตนไม่เห็นรอยรถอื่นเลยนอกจากรอยล้อรถจักรยานยนต์ จึงรีบวิ่งกลับไปแจ้งให้เถ้าแก่ทราบเพื่อแจ้งตำรวจและกู้ภัยดังกล่าว

ขณะที่สามีผู้เสียชีวิตกล่าวด้วยว่า ตนเองไม่รู้จักกับญาตๆของภรรยา เพราะตั้งแต่เริ่มรู้จักจนคบหาอยู่ด้วยกันนั้น ยังไม่เคยไปมาหาสู่ครอบครัวฝ่ายหญิง ทำให้ไม่รู้จัก เมื่อภรรยาเสียชีวิตจึงอยากจะติดต่อญาติภรรยาเพื่อแจ้งข่าวร้ายให้ทราบแต่ยังไม่รู้ว่าติดต่อได้อย่างไร ซึ่งหากมีใครรู้จักญาตของภรรยาขอให้ติดต่อกลับมาที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด หรือที่ สภ.สามร้อยยอด ก็ได้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวเป็นโรคหืดหอบ ต้องกินยา พกยาดมติดตัว คาดว่าขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังขี่รถกลับเข้าบ้านพัก อาการอาจกำเริบ และรถลื่นล้มเพราะฝนตกหนัก ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว  อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสามร้อยยอดให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

Cr.พันธ์ตระกานต์   มงคลชัยรัตนะ  สื่อสาร1 , วิลัย วาสกุล เมธี212