อุบัติเหตุ » รถเทรลเลอร์18ล้อ บรรทุกไม้ยางพาราจอดรถลงไปดูอุบัติเหตุ แต่จู่ๆไฟไหม้หัวรถวอด! ถึงกับงงว่าไหม้ได้ยังไง?

รถเทรลเลอร์18ล้อ บรรทุกไม้ยางพาราจอดรถลงไปดูอุบัติเหตุ แต่จู่ๆไฟไหม้หัวรถวอด! ถึงกับงงว่าไหม้ได้ยังไง?

3 สิงหาคม 2020
1461   0

รถเทรลเลอร์18ล้อ บรรทุกไม้ยางพาราจอดรถลงไปดูอุบัติเหตุ แต่จู่ๆไฟไหม้หัวรถวอด โชคดีดับได้ทัน ก่อนลามลุกไหม้ไม้ยางพาราที่บรรทุกมาเต็มคันรถ  คนขับยังงง ไฟไหม้ได้ยังไง

วันที่ 3 สิงหาคาม 2563 ศูนย์วิทยุกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ จุดห้วยมงคล รับแจ้งมีอุบัติเหตุไฟไหม้หัว รถเทรลเลอร์18ล้อ บรรทุกไม้ยางพารา  บนถนนบายพาส หมายเลข37 กม.40+100 ขาขึ้นกรุงเทพฯ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  จึงได้ประสานขอกำลังสนับสนุนจากทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน พร้อมรถน้ำดับเพลิงจาก ต.ทับใต้ , ต.วังก์พง และ ต.หินเหล็กไฟ จากนั้นนำรถน้ำดับเพลิงออกช่วยเหลือประชาชน

โดยที่เกิดเหตุพบรถเทรลเลอร์  ทะเบียนส่วนหัว 70-5206 สุราษฎร์ธานี  ส่วนพ่วง 70-7102 สุราษฎร์ธานี  บรรทุกไม้ยางพารามาเต็มคันรถ  พบว่าไฟกำลังลุกไหม้หัวรถเทรลเลอร์อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ไม่ให้ลุกลามไปไหม้ไม้ยางพาราที่บรรทุกมาเต็มคันรถ  แต่ส่วนหัวรถเทรลเลอร์ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ทั้งหมด

นายสุทธิพงษ์  โฉมเฉลา อายุ 27 ปี คนขับรถเทรลเลอร์ ชาว อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เล่าให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฟังว่า เตรียมนำไม้ยางพาราไปส่งลูกค้า แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ พบว่ามีอุบัติเหตุรถลงข้างทางและจำได้ว่าเป็นรถของเพื่อนจึงได้จอดรถคันดังกล่าวไว้และดับเครื่อง  เพื่อลงไปดูรถเพื่อนที่เกิดอุบัติเหตุมาก่อนหน้านี้

แต่พอสักพักได้ยินเสียงคนร้องตะโกนบอกว่ารถไฟไหม้  ตนจึงหันมาดูตามเสียง พบว่าไฟได้ไหม้รถของตนเองที่จอดไว้ และลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อให้นำรถน้ำมาดับไฟแต่ก็ไม้ทัน ไฟไหม้หัวรถเสียหายทั้งหมด โชคดีไม่ได้ลามไปติดไม้ยางพาราของลูกค้า  ตนยอมรับว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ไฟไหม้ ว่าเกิดได้อย่างไร ทั้งๆที่จอดรถดับเครื่องยนต์ไว้แล้ว

ขอบคุณคลิปและภาพจาก ( ทล.26 และ สว่าง.26)