อุบัติเหตุ » หัวหิน | เสียบปลั๊กพัดลมทิ้งไว้ ‘ไฟไหม้ชั้นสองทาวเฮ้าส์’ กลางเมืองหัวหิน โชคดีดับทันเสียหายแค่ชั้นสอง

หัวหิน | เสียบปลั๊กพัดลมทิ้งไว้ ‘ไฟไหม้ชั้นสองทาวเฮ้าส์’ กลางเมืองหัวหิน โชคดีดับทันเสียหายแค่ชั้นสอง

16 สิงหาคม 2020
1104   0

เกิดเพลิงไหม้ทาวเฮ้าส์ ข้างตลาดนัดไดโนเสาร์ หัวหิน โชคดีควบคุมเพลิงได้ทัน เสียหายแค่ชั้นสอง ไม่ลุกลามไปบ้านข้างเคียง สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากเปิดพัดลมทิ้งไว้จนทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (วันที่ 16 สิงหาคม 2563) ศูนย์วิทยุ สภ.หัวหิน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักแบบทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น ข้างตลาดนัดไดโนเสาร์ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสำลักควันไฟ 1 ราย

หลังรับแจ้งได้ประสานไปยัง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหัวหิน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน นำเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมหน่วยกู้ภัยเข้าดับไฟและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

โดยที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านพักลักษณะแบบทาวเฮ้าส์ 2ชั้น เลขที่ 13/76 ซอยหมู่บ้านเขาน้อย โดยเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องริมหน้าต่าง บริเวณชั้น 2 ของบ้าน พบผู้บาดเจ็บสำลักควัน 1 ราย  ทราบชื่อคือ นางสาวธัญญรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลหัวหิน พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำควบคุมเพลิง ประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ความเสียหายบริเวณชั้นสองเกือบทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าของบ้านแจ้งว่าได้เสียบปลั๊กพัดลมทิ้งไว้ ที่บริเวณชั้น 2 แต่ไม่มีใครอยู่ชั้นบน มาอยู่ห้องด้านล่าง

โชคดีที่ดับเพลิงได้อย่างรวดเร็ว ไม่ลามไหม้บ้านทั้งหลังหรือลุกลามไปบ้านหลังอื่นที่อยู่ติดกัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Cr.น้องเจน สว่างหัวหิน26