อุบัติเหตุ » ปราณบุรี | รถพ่วงบรรทุกน้ำมันปาล์ม เบรคไม่ทัน ชนท้ายรถสิบล้อจอดติดไฟแดง หวิดเกิดโศกนาฎกรรม

ปราณบุรี | รถพ่วงบรรทุกน้ำมันปาล์ม เบรคไม่ทัน ชนท้ายรถสิบล้อจอดติดไฟแดง หวิดเกิดโศกนาฎกรรม

22 สิงหาคม 2020
1871   0

รถพ่วงบรรทุกน้ำมันปาล์มเบรคไม่ทันชนท้ายรถสิบล้อจอดติดไฟแดง รถพุ่งไปชนขอบทางเท้าเกือบชนเข้าไปในอาคารพาณิชย์ หวิดเกิดโศกนาฎกรรม คนขับรถพ่วงติดภายในแต่เจ็บเล็กน้อย

วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์  อาจอ่ำ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ปราณบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกน้ำมันปาล์มชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ก่อนพุ่งไปชนขอบทางเท้าหน้าอาคารพาณิชย์ริมถนนเพชรเกษม ก่อนถึงสี่แยกสัญญาณไฟจราจรขาล่องใต้ประมาณ 50 เมตร ด้านหน้าค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

เบื้องต้นมีชายคนขับรถพ่วงได้รับบาดเจ็บติดภายใน 1 ราย จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี นำรถอุปกรณ์ตัดถ่างและรถพยาบาลออกช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเร่งระบายรถ เนื่องจากอุบัติเหตุดังกล่าวส่งผลให้รถติดเป็นทางยาวนับกิโลเมตร เนื่องจากรถพ่วงกีดขวางการจราจรไปสองช่องทางด้านซ้าย

โดยจุดที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ พบรถพ่วงยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน  82-4186 สุราษฏร์ธานี บรรทุกน้ำมันปาล์ม อักษรข้างรถ S.C.M. Palm Oil Co.Ltd และโลโก้ บริษัท เอส ซี เอ็ม ปาล์มออยล์ จำกัด  

ส่วนล้อชนเข้ากับขอบทางเท้า ส่วนด้านบนชนกับกันสาดบังแดด หน้าอาคารพาณิชย์ ร้านหน้าค่ายบริการ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเครื่องดื่มและน้ำแข็ง ทำให้ถังน้ำแข็งขนาดใหญ่แตกเสียหาย หลังคากันสาดฉีก

ซึ่งรถชนกับขอบทางเท้าทำให้รถหยุดไม่พุ่งชนอาคาร ส่วนหน้ารถพังเสียหาย มีชายคนขับรถ อายุประมาณ 30-50 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา ถูกอัดติดกับคอนโซนหน้ารถติดภายใน 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันนำอุปกรณ์ตัดถ่าง ตัดตัวรถเพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาแล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบว่าในที่เกิดเหตุห่างไปเพียงสิบกว่าเมตร มีรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 70-1016 ตรัง บรรทุกตู้เหล็กและเครื่องสุขภัณฑ์มาเต็มรถ ส่วนท้ายรถถูกชนได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับรถบรรทุกสิบล้อไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ

นายวิเวก  ศรีประสิทธิ์  อายุ 51 ชาว จ.ตรัง คนขับรถบรรทุกสิบล้อ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนขับบรรทุกห้องน้ำสำเร็จรูปลักษณะเป็นตู้เหล็ก จำนวน 2 ตู้ พร้อมอุปกรณ์  เดินทางจาก จ.นครปฐม เพื่อนำส่งที่สนามบินตรัง เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ได้จอดติดสัญญาณไฟแดง ด้านหน้ามีรถเก๋งจอดอยู่

จู่ๆได้ยินเสียงดังสนั่นที่ท้ายรถจากแรงถูกชนท้าย ทำให้รถสิบล้อของตนพุงมาด้านหน้า ตนต้องรีบสาวพวงมาลัยหักเข้าซ้าย ไม่เช่นนั้นจะชนรถเก๋งที่จอดอยู่ด้านหน้าซึ่งโชคดีหลบได้ทัน ตนได้ถามคนขับรถพ่วงว่าหลับในหรือเปล่า เขาบอกว่าไม่ได้หลับแต่เบรครถไม่ทันทำให้รถชนดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวน หาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป