อุบัติเหตุ » ปราณบุรี | อุบัติเหตุสลด! กระบะลงร่องกลาง หลังคาและข้างรถฉีกขาด คนขับและผู้โดยสาร เทกระจาดหลุดจากรถ เสียชีวิต 1 ราย เจ็บ 2 ราย

ปราณบุรี | อุบัติเหตุสลด! กระบะลงร่องกลาง หลังคาและข้างรถฉีกขาด คนขับและผู้โดยสาร เทกระจาดหลุดจากรถ เสียชีวิต 1 ราย เจ็บ 2 ราย

28 สิงหาคม 2020
7870   0

อุบัติเหตุสลด ! รถกระบะเสียหลักพุ่งลงร่องกลางถนนเพชรเกษมที่ปราณบุรี หลังคาและข้างรถฉีกขาด คนขับและผู้โดยสาร เทกระจาดหลุดออกจากรถ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

วันที่ 28 สิงหาคม 2563 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ อาจอ่ำ. รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปราณบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะลงร่องกลางถนนเพชรเกษม กม.246+300 ม.11 ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี , เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ โดยมี ร.ต.อ.เอกพจน์ ทิมทอง รอง สว.สส.ฯ ปฏิบัติหน้าที่งานจราจร สภ.ปราณบุรี อำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากในพื้นที่มีรถติดสะสมทั้งฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯและฝั่งล่องใต้เป็นระยะทางยาวกว่า 1กิโลเมตร

เมื่อไปถึงที่เกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ตอนครึ่ง สีเทา ทะเบียน บน2248ประจวบคีรีขันธ์ สภาพพังยับเยิน ส่วนหลังคาและด้านข้างฉีกขาด หงายท้องล้อชี้ฟ้า คนขับรถและผู้โดยสาร รวม 3 ราย หลุดเทกระจาด ออกมาจากตัวรถ ตกอยู่ในร่องถนน โดยพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุใกล้กับตัวรถ เป็นชาย 1 ราย มีบาดแผลที่ศีรษะ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชายอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่ กู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรีได้รีบนำส่งโรงพยาบาลปราณบุรี และโรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ เป็นการเร่งด่วน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชิ้นส่วนของรถยนต์กระบะ กระจัดกระจายในร่องกลางถนน พบร่องรอยล้อรถตกขอบถนน ทำให้หญ้าและดินถูกครูดมาเป็นทางยาวหลายสิบเมตรก่อนจะเฉียวชนกับรถไม้ร่องกลางจำนวน 3 ต้น เปลือกต้นไม้หลุด แต่รถยังพุ่งต่อไปอีกหลายสิบเมตรและหยุดตรงบริเวณดังกล่าว

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ ยังตรวจพบเอกสาร ใบอนุญาติขับขี่รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราว ระบุชื่อ นายธนภัทร คูณสวัสดิ์ ที่อยู่ตามบัตร 19 ม.4 ต.บ่อนอก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ และพบบัตรสวัสดิการรักษาพยาบาลข้าราชการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และบัตรประจำตัวผู้เอาประกันภัย ระบุชื่อ นายสุรินทร์ คูณสวัสดิ์ ส่วนหลักฐานเอกสารอื่นยังไม่พบ ทำให้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บคือบุคคลใดกันแน่ ต้องรอญาติติดต่อกลับมาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียก่อน

ทางด้าน เจ้าหน้าที่สหกรณ์สามร้อยยอด รายหนึ่งให้ข้อมูลว่า เดินทางมากับรถตู้ ก่อนที่รถจะได้รับผลกระทบถูกก้อนหินกระเด็นมาถูกกระจกหน้าแตก และมีรอยด้านข้าง โดยที่น้องคนขับ ระบุว่า เห็นว่ามีรถเสียหลักตกร่องกลางวิ่งมาจากฝั่งขาล่องใต้ แต่รถพุ่งต่อมายังถนนฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ มีรถยนต์กระบะคันหน้า ได้รับผลกระทบกระจกแตกก่อน ส่วนรถตู้ตามมาเป็นคนที่สองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า รถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ ขับขี่มาตามเส้นทางถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดเสียการทรงตัวก่อนที่จะตกขอบถนน ทำให้รถพุ่งลงร่องกลาง เฉี่ยวชนกับต้นไม้ ไปจำนวน 3 ต้น และรถยังพุ่งต่อไปอีกหลายสิบเมตรและหยุดที่บริเวณดังกล่าว โดยขณะเกิดเหตุ ทำให้มีรถของประชาชนที่เดินทางมาตามถนนฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ เสียหายอีก 2 คัน ด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป