เดินเที่ยว » ปราณบุรี | พาณิชย์จังหวัด ชวนชิม-ช้อป-แชร์ ‘ตลาดต้องชมถนนคนเดินปราณบุรี’ กระตุ้นเศรษฐกิจ หลังซบเซาเพราะโควิด-19

ปราณบุรี | พาณิชย์จังหวัด ชวนชิม-ช้อป-แชร์ ‘ตลาดต้องชมถนนคนเดินปราณบุรี’ กระตุ้นเศรษฐกิจ หลังซบเซาเพราะโควิด-19

12 ธันวาคม 2020
1341   0

พาณิชย์จังหวัดจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ในรูปแบบ “ชมศิลป์ กินเพลิน เดินชิล @ ตลาดต้องชมถนนคนเดินเมืองเก่าปราณบุรี” ที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมชวนนักท่องเที่ยว ชิม-ช้อป-แชร์ ‘ตลาดต้องชมถนนคนเดินปราณบุรี’ กระตุ้นเศรษฐกิจ หลังซบเซาเพราะโควิด-19

วันที่ 12 ธันวาคม 2563 ที่ตลาดเก่าปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางสาวภัสศรัณย์ ชำนาญกิจ  พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เป็นประธานในกิจกรมส่งเสริมช่องทางตลาดและเชื่อมโยงการจำหน่ายสินค้าและบริการ ในรูปแบบ “ชมศิลป์ กินเพลิน เดินชิล @ ตลาดต้องชมถนนคนเดินเมืองเก่าปราณบุรี” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ส่งเสริมการจับจ่ายซื้อสินค้าภายในตลาดต้องชมถนนคนเดินเมืองเก่าปราณบุรี ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังซบเซาลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19

สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วย การสาธิตการเพ้นท์ภาพสีลงบนถังขยะ  จำนวน 3 ถัง ในหัวข้อ ‘ปราณบุรี’  และการแกะสลักดำเป็นรูปจรเข้  ของนักเรียนชมรมศิลปะเยาวชนใน อ.ปราณบุรี  โดยถังขยะที่เพ้นท์ภาพสีเสร็จแล้วจะมอบให้แก่ตลาดถนนคนเดินเมืองเก่าปราณบุรีเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป

นอกจากนี้ยังมีการเล่นเกมแจกของรางวัลแก่นักท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นการขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดด้วย โดยพบว่าในค่ำคืนนี้ซึ่งเป็นช่วงวันหยุด มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แวะเวียนมาเลือกซื้อสินค้าชุมชน อาหารพื้นเมือง ตลอดจนสินค้ามือ2 สินค้าทำมือต่างๆกันอย่างคึกคัก ทำให้ถนนคนเดินที่ตลาดเก่าปราณบุรี แห่งนี้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง  

นางสาวภัสศรัณย์ ชำนาญกิจ  พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้เพื่อต้องการจะกระตุ้นตลาดให้กลับมาคึกคัก  ช่วยส่งเสริมการค้าขาย สร้างงานสร้างอาชีพในชุมชน ซึ่งตลาดต้องชมถนนคนเดินเมืองเก่าปราณบุรีแห่งนี้ อยู่ในการส่งเสริมของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งล่าสุดได้รรับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้บรรยากาศซบเซา คนออกมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันน้อยลง จึงอยากจะจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นให้มีการใช้จ่ายกันมากขึ้น และต้องการส่งเสริมให้ตลาดแห่งนี้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

สำหรับรูปแบบการจัดกิจกรรมมีหลากหลาย โดยมุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวภายในตลาดได้มีส่วนร่วม ด้วยการเล่นเกมส์แจกของรางวัล ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว สิ่งของจำเป็นต่าง และ ถุงผ้าลดโลกร้อน ถือเป็นการมอบของขวัญให้กับนักท่องเที่ยวในโอกาสเทศกาลปีใหม่2564 ไปพร้อมกันด้วย

นอกจากนี้ในส่วนของท้องถิ่นเองได้มีการจัดสาธิตศิลปะหัตถกรรม ทั้งการเพ้นท์ภาพสีบนถังขยะ ซึ่งเมื่อเสร็จแล้วมอบให้กับชุมชนได้ใช้ประโยชน์

ทั้งนี้ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยว จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงวันหยุด หรือ เทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ อยากให้ลองแวะมาเที่ยวตลาดต้องชมถนนคนเดินเมืองเก่าปราณบุรี ซึ่งเปิดตลาดขายสินค้ากันทุกวันเสาร์ สับดาห์ละ 1 วัน เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ บ่าย 3-4 โมงเย็น เรื่อยไปจนถึงเวลาประมาณ 21.00 น.

นักท่องเที่ยวสามารถมาเลือกจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาด  มาชิม  มาช้อป และมาแชร์ ภาพบรรยากาศในตลาดเก่าปราณบุรีเพื่อให้เพื่อนๆได้รู้จักตลาดแห่งนี้กันให้มากขึ้น ช่วยสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็งขึ้นได้